svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“แม่น้ำยม”รับน้ำจากจังหวัดตอนบน-เอ่อล้นท่วมขยายวงกว้าง

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - เผยน้ำในแม่น้ำยม ทั้งสุโขทัย-พิษณุโลก ไหลลงมาสมทบต่อเนื่อง ก่อนล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนขยายวงกว้าง ในพื้นที่อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ชาวบ้านต้องใช้ชีวิตกับน้ำ-ใช้เรือสัญจร

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตรยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยแม่น้ำยมรับน้ำจากจังหวัดตอนบน ของจังหวัดสุโขทัย และพิษณุโลก มีระดับเพิ่มสูงอย่างรวดเร็ว จนล้นแม่น้ำเอ่อไหลเข้าท่วมพื้นที่หมู่ 2 บ้านวังแดง อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร โดยน้ำได้ล้นตลิ่งเอ่อเข้าท่วมหมู่บ้านซึ่งมีอยู่ตามแนวริมฝั่งของแม่น้ำยม จำนวนกว่า 32 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตร ท่วมบริเวณบ้านชั้นล่าง 

“แม่น้ำยม”รับน้ำจากจังหวัดตอนบน-เอ่อล้นท่วมขยายวงกว้าง

ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังและต้องใช้เรือเพื่อสัญจร และต้องต่อสะพานไม้ชั่วคราว เพื่อเข้าออกในบ้าน เนื่องจากระดับน้ำแม่น้ำยมยังคงสูงขึ้น โดยชาวบ้าน บอกว่า ในช่วงฤดูน้ำหลาก ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากแม่น้ำยม เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ยังคงต้องเก็บของมีค่าไว้บนที่สูงและยังต้องใช้ชีวิตอยู่กับน้ำท่วม เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำยมยังคงเพิ่มสูงขึ้น

“แม่น้ำยม”รับน้ำจากจังหวัดตอนบน-เอ่อล้นท่วมขยายวงกว้าง

สำหรับแม่น้ำยม ซึ่งไหลผ่านพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดพิจิตร คือ อำเภอสามง่าม อำเภอโพธิ์ประทับช้าง อำเภอบึงนาราง และอำเภอโพทะเล ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้น จากปริมาณน้ำในจังหวัดตอนบน ทั้งสุโขทัย และ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ทำให้ได้ล้นตลิ่งไหลท่วมบ้านเรือน และ พื้นที่การเกษตร ใน4 อำเภอที่แม่น้ำยมไหลผ่าน และ จะท่วมนาน กว่า 3 เดือน

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

 

logoline