svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โลกรัสเซีย - รู้จักดาราอวกาศคนแรกของโลก ยูเลีย เปเรซิลด์

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพราะเป็นนักแสดงรัสเซีย คนนอกก็เลยไม่รู้จัก ยูเลีย เปเรซิลด์ และก็ไม่รู้จัก แม้ว่าเธอจะสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแสดงคนแรกของโลกที่ขึ้นไปแสดงภาพยนตร์ในอวกาศ แซงหน้าทอม ครูซ ที่ก็มีแผนจะขึ้นไปแสดงภาพยนตร์ในอวกาศเช่นกัน วันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับเธอสักเล็กน้อย

ยูเลีย เปเรซิลด์ มีชื่อเต็มแบบรัสเซียว่า ยูเลีย เซรเกเยฟนา เปเรซิลด์ เธอเป็นนักแสดงตามแบบของนักแสดงรัสเซียมากมายหลายคน ก็คือถนัดทั้งแสดงภาพยนตร์และละครเวที

 

เธอเกิดเมื่อวัน 5 กันยายน 2527 ปัจจุบันอายุอานามก็นับได้ 37 ปีแล้ว เธอเกิดที่เมือง " ปสกอฟ " ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหพันธ์สาธารณรัฐสังคมนิยมโซเวียตรัสเซีย สมัยซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต 
พ่อของเธอเป็นจิตกรชื่อดัง ส่วนแม่ทำงานที่โรงเรียนอนุบาล

 

นามสกุลของเธอที่ดูไม่ค่อยจะเป็นรัสเซียนั้น ชี้แจ้งว่าเป็นนามสกุลแบบเอสโตเนียของทวดฝ่ายพ่อ ที่ถูกโซเวียตเนรเทศมายังรัสเซียสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โทษฐานที่ต่อต้านโซเวียต 

โลกรัสเซีย - รู้จักดาราอวกาศคนแรกของโลก ยูเลีย เปเรซิลด์ โลกรัสเซีย - รู้จักดาราอวกาศคนแรกของโลก ยูเลีย เปเรซิลด์ โลกรัสเซีย - รู้จักดาราอวกาศคนแรกของโลก ยูเลีย เปเรซิลด์

 

ยูเลียฝันที่จะเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เด็ก และตั้งแต่เกรด 3 ก็เข้าร่วมกิจกรรมด้านการแสดงของทางโรงเรียนทั้งร้องเพลงและแสดงละคร พออายุ 11 ขวบ ก็เข้าร่วมแข่งขันการแสดงความสามารถของเยาวชน "The Morning Star" เธอจบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนหมายเลข 24 เมืองปสกอฟ จากนั้นก็เข้าศึกษาต่อที่คณะภาษาศาสตร์ ที่สถาบันครูแห่งรัฐเมืองปสกอฟ แต่หลังจากที่เรียนได้แค่ปีเดียว เธอก็เข้ามายังเมืองหลวง และเข้าเรียนต่อที่วิทยาลัยการแสดง ในปี 2549 เธอก็จบการศึกษาจากคณะการแสดง วิทยาลัยศิลปะการละครรัสเซีย

 

และตั้งแต่ปี 2550 ในฐานะนักแสดงรับเชิญ เธอก็เข้าร่วมในการแสดงละครเวทีของโรงละคร  State Theater of Nations ในกรุงมอสโก

 

นอกจากนั้น เธอก็ทำงานกับโรงละคร "School of Modern Play" และ โรงละคร  Malaya Bronnaya ภายใต้การนำของเยฟเกนี มิรานอฟ

โลกรัสเซีย - รู้จักดาราอวกาศคนแรกของโลก ยูเลีย เปเรซิลด์

ในส่วนของภาพยนตร์ เธอเริ่มกับภาพยนตร์ซีรี่ย์ทางโทรทัศน์เรื่อง Land ปี 2546 ส่วนภาพยนตร์จอใหญ่ เธอร่วมแสดงในภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง The Bride ปี 2549 และ  Captive ในอีก 2 ปีต่อมา แต่มาได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชม หลังจากที่รับบทในภาพยนตร์ดราม่า ซึ่งพูดถึงประวัติชีวิตของนักแสดงหญิงคนหนึ่งเรื่อง The Edge ในปี 2553 , รวมถึงซีรี่ย์ทางโทรทัศน์เรื่อง Santa Lucia  และซีรี่ย์แนวสยองขวัญ Sonnentau ปี 2555  และเธอเป็นที่โด่งดังหลังจากรับบทในซีรีย์ In the Fog ปี 2555

 

ปี 2558 ในภาพยนตร์แนวอัตตชีวประวัติเรื่อง Battle for Sevastopol เธอรับบท " ลุดมิล่า ปาฟลิเชนโก " พลซุ่มยิงหญิงในระดับตำนานของโซเวียต

 

รวมแล้วเธอแสดงในภาพยนตร์ทั้งจอใหญ่จอเล็กประมาณ 60 เรื่อง

 

และท้ายที่สุด จากนักแสดงราว 20 คน เธอได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในลูกเรือของยานอวกาศ " ซายูซ เอ็มเอส-19 " ที่ออกเดินทางสู่อวกาศเมื่อ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อไปถ่ายภาพยนตร์เรื่อง The Challenge พร้อมกับผู้กำกับ กลิม ชิเปนโก เธอจะอยู่ในอวกาศ 12 วัน และจะกลับมายังพื้นโลกด้วยยาน  " ซายูซ เอ็มเอส-18 "

 

สำหรับชีวิตครอบครัว เธอมีลูกสาว 2 คน ที่เกิดจากผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อ      อเล็กเซย์ อูชิทิล ในส่วนของงานการกุศล เธอก็เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของมูลนิธิการกุศลชื่อ " กัลโชนัก " ที่ทำงานเพื่อช่วยเหลือให้การรักษาเด็กที่ระบบประสาทส่วนกลางบกพร่อง

 

ในส่วนของเรื่องรางวัลด้านการแสดง เธอก็เคยได้รับมาแล้วหลายรางวัล

โลกรัสเซีย - รู้จักดาราอวกาศคนแรกของโลก ยูเลีย เปเรซิลด์
  

logoline