svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดาราสาวรัสเซียแซงทอม ครูซ ไปถ่ายหนังในอวกาศคนแรก

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทอม ครูซ นักแสดงรุ่นใหญ่แถวหน้าของฮอลลีวูด ถูกยูเลีย เปเรซิลด์ นักแสดงหญิงชาวรัสเซีย ตัดหน้ากลายเป็นนักแสดงคนแรกที่จะได้ขึ้นไปถ่ายหนังบนสถานีอวกาศนานาชาติในวันนี้

ยูเลีย เปเรซิลด์ นักแสดงหญิงชาวรัสเซียวัย 37 ปี จะออกเดินทางไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) พร้อมผู้กำกับ คลิม ชิเปนโก้ และแอนทัน ชคาเพลรอฟ นักบินอวกาศมืออาชีพ เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์รัสเซียเรื่อง "The Challenge" หลังใช้เวลาหลายเดือนไปกับการฝึก รวมทั้งอยู่ในห้องฝึกหมุนเหวี่ยงและฝึกให้ทนต่อสภาพแรงโน้มถ่วงที่เป็นศูนย์ โดยทั้ง 3 คน มีกำหนดเดินทางโดยจรวดขนส่ง "Soyuz MS-19" ที่ถูกปล่อยออกจากสถานีอวกาศไบโคนูร์ (Baikonur cosmodrome) ในวันนี้ (5 ตุลาคม) เวลา 4:55 น. ตามเวลาตะวันออก หรือ 15.55 น. ตามเวลาในไทย

 

ยูเลีย เปเรซิลด์ นักแสดง, แอนทัน ชคาเพลรอฟ นักบินอวกาศมืออาชีพ,คลิม ชิเปนโก้ ผู้กำกับ ฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่ศูนย์ฝึกนักบินอวกาศเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2564

 

นับเป็นการการตัดหน้าทอม ครูซ นักแสดงรุ่นใหญ่แถวหน้าของวงการฮอลลีวู้ด ที่หวังจะเป็นนักแสดงคนแรกที่ขึ้นไปถ่ายทำภาพยนตร์ในอวกาศ แต่เที่ยวบินของเขาที่ตอนแรกกำหนดไว้ในเดือนนี้ ต้องเลื่อนออกไปเป็นปี 2565 โดยมีข่าวลือว่า การเดินทางของเขาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค 200 ล้านดอลลาร์ ที่สนับสนุนโดยอิลอน มัสก์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท SpaceX กับองค์การบริหารอวกาศและการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (NASA)

ดาราสาวรัสเซียแซงทอม ครูซ ไปถ่ายหนังในอวกาศคนแรก

 

จรวด Soyuz MS-19 จะใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง ก่อนเข้าเทียบ ISS ในเวลา 8.12 น. ตามเวลาตะวันออก หลังจากนั้น 2 ชั่วโมง ประตูแคปซูลจะเปิดให้ลูกเรือเข้าสู่ ISS โดยเปเรซิลด์กับชิเปนโก้ จะถ่ายภาพยนตร์นาน 12 วัน โดยมีนักบินอวกาศรัสเซียบน  ISS ร่วมแสดง ก่อนเดินทางกลับโลกวันที่ 16 ตุลาคม พร้อมโอเล็ก โนวิตสกี นักบินอวกาศรัสเซีย โดยจรวดขนส่ง Soyuz MS-18 ที่จอด รอตั้งแต่ภารกิจเมื่อเดือนเมษายน

 

 

ดาราสาวรัสเซียแซงทอม ครูซ ไปถ่ายหนังในอวกาศคนแรก

 

 

logoline