svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชายญี่ปุ่นใจร้าย ไล่แม่ค้าปลาไปเล่น AV

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเป็นแม่ค้าขายปลาในประเทศที่ผู้ชายเป็นใหญ่อย่างญี่ปุ่นกลายเป็นเรื่องยาก แค่รูปร่างดี หน้าตาสวยก็ไล่ให้ไปเล่นหนัง AV ยิ่งพอทำคลิปโปรโมตการขายลงโซเชียลมีเดีย ก็เจอคำพูดแย่ๆ ที่บั่นทอน ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมสถิติฆ่าตัวตายถึงได้สูงนัก

"สวยขนาดนี้ ทำไมไม่เป็นเล่นหนัง AV มาตากหน้าเป็นแม่ค้าขายปลาอยู่ทำไม" คำถามที่ออกแนว บูลลี่ เหยียดเพศ แบบนี้ "อาซานะ โมริ" (Asana Mori) ได้ยินมาจนชินแล้วในประเทศที่ผู้ชายเป็นใหญ่แบบนี้ ทำไมถึงขยันดูถูกดูแคลนผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่สืบทอดกิจการขายปลามาจากพ่อ ทำไมต้องคิดแทนว่าผู้หญิงสวยบอบบางอย่างเธอจะไม่มีปัญหายกหรือแล่ปลาตัวโตๆ ทั้งๆ ที่เธอตั้งใจทำงานอย่างจริงจัง ไม่ได้น้อยหน้าผู้ชายอกสามศอกคนไหนเลยด้วยซ้ำ ยิ่งช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้กิจการเริ่มรายได้หดหาย โมริ ตัดสินใจทำคลิปลง Youtube และแพล็ตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ ยอดขายก็เลยพุ่งดีกว่าเดิม 10 เท่า และมันคงจะดีถ้าไม่มีคอมเมนต์จากพวก "เกรียน" ที่เข้าพิมพ์ข้อความแย่ๆ เช่น "สวยขนาดนี้ไปเล่น AV สิ  มาขายปลาให้ลำบากทำไม" หรือ "ก็แค่เอาคนสวยๆ มาแสดงเป็นแม่ค้าเพื่อเรียกเรตติ้ง  รู้หรอกน่า" หรือ "เธอไม่น่าจะเป็นคนที่ทำงานหนักได้ คงเป็นแค่ตัวประกอบมาเรียกผู้ชมมากกว่า" และอีกสารพัดข้อความที่อ่านแล้วจิตตกไปหลายวัน แต่สำหรับ โมริ เธอต้องอดทนเพื่อให้ร้านไปต่อ แม้คนในครอบครัวจะขอให้เธอล้มเลิก เพราะพ่อไม่อยากเห็นเธอร้องไห้ตอนที่อ่านคอมเมนต์หรือคำพูดคุกคามต่างๆ นานา แต่ โมริ ยอมอดทนเพราะต้องการทำให้กิจการไปต่อให้ได้

 

IG/asanamori

 

IG/asanamori

ตอนนี้ โมริ กลายเป็น YouTuber ที่โด่งดัง มีทั้งทีวีและเว็บไซต์ไปสัมภาษณ์เธอ และเธอก็แสดงฝีมือให้เห็นวิธีการล้างปลา และทำอาหารทะเลจากเนื้อวาฬ ซึ่งปกติจะเห็นได้จากรายการ "SAKANAYA no MORI-san" ทางช่อง YouTube ส่วนร้านของเธอเป็นร้านขายส่งปลาชื่อ "Kotobuki Showten" ที่พ่อของเธอเป็นผู้บุกเบิก 

 

ช่อง Youtube ของเธอ มีคนกดติดตาม 44,800 คน เมื่อเดือนมิถุนายน 2020 แต่ตอนนี้มีมากกว่า 1 แสน 6 หมื่นคนแล้ว ขณะที่ยอดวิวแต่ละคลิปส่วนใหญ่เป็นหลักแสน บางคลิปเกิน 4 แสน รายการโทรทัศน์ที่มาสัมภาษณ์ก็มีตั้งแต่ทีวีท้องถิ่นที่นาโงยา ซึ่งเป็นที่ตั้งร้านของเธอ แต่หลายครั้งก็เป็นทีวีแห่งชาติ ส่วนอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เธอตัดสินใจทำช่อง Youtube ก็เพราะเพื่อนหลายคนที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับเธอที่แต่งงานไป มักมีปัญหาลูกไม่ชอบทานปลาเพราะมีก้าง เธอก็เลยได้แรงบันดาลใจมาทำคลิปวิดีโอโน้มน้าวให้คนเห็นว่าเนื้อปลานั้นอร่อยขนาดไหน!

 

IG/asanamori

 

IG/asanamori

logoline