svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปมรถหรู ผกก.โจ้ พบพิรุธอื้อ “ไร้อำนาจยึด ปราศจากเอกสารชี้ที่มา”

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สุชาติ รองผบ.ตร. ยืนยัน การตรวจสอบรถหรูกว่า 400 คัน เกินครึ่งพบพิรุธหลักฐานนำเข้าส่อผิดกฎหมาย ที่เหลือไร้เอกสารชี้ที่มา ที่สำคัญ ผกก.โจ้ ไม่เคยมีหน้าที่จับกุมรถยนต์หนีภาษี เร่งรวบรวมข้อมูล ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

5 ตุลาคม 2564 ที่กองบินตำรวจ ดอนเมือง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ อดีตผกก.โจ้ ผู้ต้องหาคดี กับ พวก ร่วมทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต

 

โดยตำรวจขยายผลเกี่ยวกับการครอบครองรถยนต์หรูของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ที่พบว่าตั้งแต่ปี 2553 ว่า คดีนี้มีข้อพิรุธตรงที่การตรวจยึดรถยนต์กว่า 400 คันนั้น พบว่ามีจำนวนรถยนต์จำนวน 270 คัน ที่เข้ามาในราชอาณาจักร จากนั้นจึงมีเอกสารเกี่ยวกับการตรวจยึดจับกุมเกิดขึ้นมาทีหลัง

 

ส่วนอีกข้อพิรุธหนึ่ง พบว่ารถจำนวน 270 คัน ไม่ปรากฏหลักฐานการนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผ่านแดนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้น ตำรวจจำเป็นต้องไปขยายผลว่าหลักฐานการตรวจยึดรถ และหลักฐานการนำเข้ารถ ต้องมีอย่างใดอย่างหนึ่งที่ไม่ถูกต้อง

ส่วนรถยนต์หรูอีกกว่า 100 คัน พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ยืนยันได้ว่า ไม่ปรากฏหลักฐานการนำเข้า หรือเอกสารทางกฎหมาย เพื่อยืนยันแหล่งที่มาได้อย่างชัดเจน ดังนั้น ในอนาคตหากตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอแล้ว ต้องเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อีก

 

การตรวจยึดรถยนต์กว่า 400 คันนั้น พบว่ามีจำนวนรถยนต์จำนวน 270 คัน ที่เข้ามาในราชอาณาจักร จากนั้นจึงมีเอกสารเกี่ยวกับการตรวจยึดจับกุมเกิดขึ้นมาทีหลัง ส่วนรถยนต์หรูอีกกว่า 100 คัน  ไม่ปรากฏเอกสารทางกฎหมาย เพื่อยืนยันแหล่งที่มาได้อย่างชัดเจน  ที่สำคัญ ยังไม่พบว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ มีหน้าที่ในการจับกุมรถยนต์หรูแต่อย่างใด มีเพียงการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับยาเสพติดเท่านั้น 

ทีมตรวจสอบการครอบครองรถยนต์หรู ที่นำโดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.แถลงภายหลังประชุมเมื่อวานนี้(4 ต.ค.2564)

logoline