svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

14 จังหวัด เหนือ-กลาง น้ำท่วมจาก “เตี้ยนหมู่” คลี่คลาย

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิทธิพลพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” คลี่คลายแล้ว 14 จังหวัด "บิ๊กตู่" สั่งเร่งสำรวจความเสียหาย-ฟื้นฟู และเยียวยา

รองโฆษกรัฐบาล รัชดา ธนาดิเรก เผยว่า จากอิทธิพลพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” ซึ่งเคลื่อนตามแนวร่องมรสุมเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง ทำให้ประทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น  และ มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 23 กันยายน - 4 ตุลาคม 2564 จนเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้น 32 จังหวัด 205 อำเภอ  ประชาชนได้รับผลกระทบ 2.86 แสนครัวเรือน 

เส้นทาง 1175 ทรุด  อ.แม่ระมาด จ.ตาก

 

ปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายแล้ว 14 จังหวัด คือ จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก บุรีรัมย์ นครปฐม ยโสธร สุรินทร์ เลย ศรีสะเกษ สระแก้ว จันทบุรี ปราจีนบุรี และกำแพงเพชร  และยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่ 18 จังหวัด รวม 80 อำเภอ ประชาชนได้รับผลกระทบ 1.04 แสนครัวเรือน ที่ จังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา อุบลราชธานี นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี

 

“นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สั่งการส่วนราชการในพื้นที่ที่รับผิดชอบ เร่งเข้าไปสำรวจตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่หลังสถานการณ์กลับสู่ปกติ เพื่อเร่งฟื้นฟูรวมถึงให้สอบถามความต้องการ ความเป็นอยู่ และการประกอบอาชีพ เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาต่อไป โดยนายกฯ มีกำหนดการ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ณ จ. นครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 ตุลาคม นี้ด้วย” นางสาวรัชดา ฯ กล่าว

 

logoline