svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยขนพรรคลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมกรุงเก่า 6 ต.ค.นี้

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" ระดมขน ส.ส.-ว่าที่ผู้สมัคร-สมาชิก ลงพื้นที่อยุธยา 6 ต.ค. นี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้รับผลกระทบน้ำท่วม จี้รัฐบาลเร่งตรวจสอบระบบเตือนภัย ลดขั้นตอนระบบราชการให้ทันต่อวิกฤต

5 ตุลาคม 2564 น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ จนสร้างความเสียหายให้กับประชาชนเป็นวงกว้างนั้น โดย ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ทั่วทุกพื้นที่

 

น.ส.อรุณี กล่าวต่อว่า ในวัน 6 ต.ค. 64 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย คนรุ่นใหม่ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. จะลงพื้นที่น้ำท่วมในจ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อมอบถุงยังชีพและของใช้จำเป็นให้กับประชาชนในพื้นที่ อ.ผักไห่ บางบาล และท่าเรือ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำในสถานการณ์น้ำเหนือเพิ่มสูงขึ้น โดยในปีนี้มีประชาชนกว่า 20,000 ครัวเรือนกำลังรอความช่วยเหลือ

 

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

 

 

"นับตั้งแต่น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของตัวแทนภาคประชาชน ที่มีความคุ้นเคยกับพื้นที่ต่างๆ อีกทั้งยังทำงานใกล้ชิดสนิทกับประชาชน เข้าใจในความทุกข์ร้อน ความต้องการ และให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ในทันทีที่เกิดปัญหา" โฆษกพรรค ระบุ 

 

น.ส.อรุณี กล่าวต่อว่า อย่างกรณีน้ำท่วมในปีนี้ แม้ปริมาณน้ำจะน้อยกว่าปี 2554 ถึง 5 เท่า แต่ระบบการระบายน้ำปีนี้ มีปัญหามาก โดยเฉพาะทุ่งภาคกลาง น้ำระบายช้ามากกว่าที่ควร บางพื้นที่จมน้ำอยู่มากกว่า 1 สัปดาห์ ยังไม่มีทีท่าว่าจะลด พืชผลทางการเกษตรจมน้ำ เน่าเสียหาย แต่การช่วยเหลือเยียวยาก็ยังล่าช้า ไม่ทันกับความยากลำบาก 

 

เพื่อไทยขนพรรคลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมกรุงเก่า 6 ต.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม จึงอยากให้รัฐบาลเร่งช่วยประชาชนด้วยการจัดองคาพยพคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้วางแผนช่วยเหลือในภาพใหญ่โดยเร็ว เร่งกำจัดอุปสรรคในระบบราชการที่เชื่องช้า ที่ส่งผลให้การสั่งการและลงมือปฏิบัติของข้าราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่ทันกับสถานการณ์วิกฤต

 

นอกจากนี้ รวมทั้งตรวจสอบระบบการแจ้งเตือนภัยของรัฐบาลที่มีความล่าช้ามาก ไม่มีแผนรองรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และรุนแรง ทำให้ประชาชนไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ทัน จึงเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก

logoline