svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบอีกเหยื่อเซลล์แมนหลอกขายลูกอม 6 กระปุกห้าพัน

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบอีกรายเหยื่อมิจฉาชีพหลอกขายลูกลมแพงเกินจริง เป็นร้านค้าประจำชุมชนมิจฉาชีพมาเสนอขายจำนวน 6 กระปุกจ่ายไป 5,000 บาท คาดยังก่อเหตุอีกหลายที่เตือนใครพบเห็นรีบแจ้งตำรวจทันที

5 ตุลาคม 2564 จากกรณีแม่ค้ามุกดาหารเตือนภัยพร้อมนำคลิปกล้องวงจรปิดมาเผยแพร่ทางเฟสบุ๊คว่า ถูกเซลล์หลอกขายสินค้าลูกอม 14 กระปุก ราคาเกือบ 6,000 บาท กว่าจะรู้ตัวคนร้ายก็แผ่นหนีไปไกลแล้ว เข้าแจ้งความกับตำรวจ ให้ช่วยติดตาม เซลล์ทั้ง 2 คน มาดำเนินคดี เนื่องจากเข้ามาหลอกลวงขายสินค้าในราคาแพงเกินจริง โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่วันที่ 29 กันยายน 64 ในพื้นที่บ้านบ้านเหล่าป่าเป้ด  ตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

พบอีกเหยื่อเซลล์แมนหลอกขายลูกอม 6 กระปุกห้าพัน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแม่ค้าร้านค้าชุมชน บ้านภูผาหอม หมู่8 ตำบลนาสะเม็ง  อำเภอดอนตาล จ.มุกดาหาร ว่าได้ถูกมิจฉาชีพกลุ่มเดียวกันได้เข้ามาเสนอขายลูกอมให้ตนเองพร้อมกับมีข้อเสนอถ้าขายไม่หมดยินดีรับของคืนพร้อมกับเสนอของแถมเป็นชั้นวางขนมให้เลยฟรีๆ ซึ่งทำให้หลงเชื่อจ่ายเงินซื้อลูกอมไป 5 พันบาท ได้ลูกอมมาจำนวน 6 กระปุก เมื่อผู้สื่อข่าวเอารูปให้ดูว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือเปล่าที่ตกเป็นข่าว แม่ค้าได้ยืนยันว่าเป็นคนเดียวกันรถที่ใช้เป็นพาหนะก็เป็นรถคันเดียวกัน

พบอีกเหยื่อเซลล์แมนหลอกขายลูกอม 6 กระปุกห้าพัน

พบอีกเหยื่อเซลล์แมนหลอกขายลูกอม 6 กระปุกห้าพัน


   

นางสาวฉันทิสา มหายศนันท์  อายุ 26 ปี  บอกว่าตนเองเจอพวกมิจฉาชีพหลอกเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาจำวันที่ไม่ได้ แต่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 64 ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ทราบข่าวที่นำเสนอทีวีก็รู้เลยว่าตนเองก็เป็นผู้ที่ถูกมิจฉาชีพหลอกขายลูกลมแพงเกินจริงเช่นกันเพราะจำหน้า 1 ในกลุ่มมิจฉาชีพที่มาเสนอขายลูกอมให้ตัวเองได้ ซึ่งการมาเสนอขายก็จะเป็นรูปแบบเดิม ๆ โดยจะพยามพูดถึงเรื่องของกำไรแต่ละกระปุกพร้อมกับเสนอว่าถ้าซื้อตอนนี้จะมีของแถมเป็นชั้นวางให้ทำให้ตัวเองหลงเชื่อยอมซื้อไป 6 กระปุกเป็นเงิน 5 พันบาท ถ้าขายไม่หมดมารอบหน้าจะรับของคืนพร้อมรับซื้อคืนในส่วนที่ขายไม่หมด

พบอีกเหยื่อเซลล์แมนหลอกขายลูกอม 6 กระปุกห้าพัน


 

สำหรับมิจฉาชีพได้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนหลงเชื่อถูกหลอกขายของแพงเกินจริง ได้ตระเวนไปตามหมู่บ้านที่ห่างจากตัวอำเภอเน้นหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้ายังไม่สามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้หากใครพบเห็นสามารถแจ้งไปที่191ได้ตลอดเวลา

 

logoline