svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ค้าแจ้งความจับเซลล์หลอกขายลูกอมแพงเกินจริง

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าเตือนภัยเซลล์หลอกขายลูกอม 14 กระปุก จำนวนลูกอมไม่ตรงตามที่ตกลง ต้องจ่ายค่าสินค้ากว่า 5,000 บาท เข้าแจ้งความกับตำรวจมาดำเนินคดีเหตุหลอกลวงขายสินค้าในราคาแพงเกินจริง

 จากโพสต์ภาพวงจรปิดเตือนภัยในเฟสบุ๊คชื่อสุดารัตน์  สุวรรณพันธุ์   ภาพชายสูงอายุ 2 รายอ้างตัวเป็นเซลล์มาจากบริษัทชื่อดังในเมืองมุกดาหาร ทำท่าทีเข้ามานำเสนอขายลูกอมและขนมขบเคี้ยว ให้นางสาวสุดารัตน์  สุวรรณพันธุ์ แม่ค้าร้านขายของชำ บ้านเหล่าป่าเป้ด  ต.นาโสก อ.เมือง จ.มุกดาหาร จ่ายเงินซื้อลูกอม 14 กระปุก  5,398 บาท ก่อนที่จะเข้าไปตรวจเช็คราคาภายหลัง พบว่าราคาสินค้าแพงเกินจริง  จึงนำหลักฐานแจ้งความกับตำรวจ ให้ช่วยติดตาม เซลล์ทั้ง 2 คน มาดำเนินคดี เนื่องจากเข้ามาหลอกลวงขายสินค้าในราคาแพงเกินจริง


         จากการสอบถามนางสาวสุดารัตน์  สุวรรณพันธุ์ อายุ 25 ปี  เล่าว่า เมื่อวันที่ 29 กันยายน 64 มีชาย 2 คน  อายุประมาณ  50  ปี  ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน จำทะเบียนไม่ได้ เข้ามานำเสนอสินค้า ขายลูกอม  โดยอ้างว่าแต่ละกระปุกมีลูกอม 720 ชิ้น ขายให้ในราคา  390-490 บาท   ระหว่างนี้ทั้ง  2 คน พูดจาเบี่ยงเบน คำนวณจำนวน ราคาสินค้า และกำไรที่ได้  

แม่ค้าแจ้งความจับเซลล์หลอกขายลูกอมแพงเกินจริง
 

“ส่วนหนึ่งเป็นความผิดของเราที่ไม่ได้เอะใจปริมาณที่เซลล์พูด พร้อมอ้างว่า หลังจากขายให้แล้ว  จะมาลงชั้นวางสินค้าให้ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. 64  แต่จนถึงทุกวันนี้นังไม่มาแต่อย่างใด     จึงตัดสินใจเข้าไปสอบถามที่ร้านค้าส่งตามที่เซลล์ทั้ง 2 คนอ้าง  ได้รับข้อมูลว่าทางร้าน ไม่มีนโยบายการส่งพนักงานไปขายนอกสถานที่  กลับมาร้านจึงนับลูกอมในกระปุก จนได้รู้ว่า แต่ละกระปุกมีลูกอมแค่ 100 เม็ด  แต่เขาขายให้ราคา  390-490  บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นที่โดนหลอกไป  5,398  บาทซึ่งมูลค่าสินค้าจริงอยู่ที่ประมาน1,500  บาทจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี  จะได้ไม่หลอกลวงให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อน” นางสาวสุดารัตน์ กล่าว 

แม่ค้าแจ้งความจับเซลล์หลอกขายลูกอมแพงเกินจริง

logoline