svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทีมนักตบลูกยางหนุ่มสโมสรนครราชสีมาบวงสรวงย่าโมเอาฤกษ์ก่อนสู้ศึก

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาฤกษ์ ! ทีมนักตบลูกยางหนุ่มสโมสรนครราชสีมา บวงสรวงสักการะย่าโมสร้างขวัญกำลังใจก่อนสู้ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียครั้งที่ 21 “เสี่ยโต”ประธานสโมสรฯ ย้ำทุกคนฮึกเหิม ฟิตขั้นสมบูรณ์สูงสุด ฟันธงอย่างน้อยติด 1 ใน 3 โวอยากจะได้แชมป์ทั้งหญิงและชาย

4 ตุลาคม 2564 ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  อ.เมืองนครราชสีมา  จ.นครราชสีมา นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้รับมอบภารกิจจากนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชีมา พร้อมด้วยนายวัชรพล โตมรศักดิ์  ประธานสโมสรนครราชสีมา คิวมินซี วีซี และยังมี ส.ส.นครราชสีมา , ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯและผู้จัดการทีม , นายปรีชา มิตรสูงเนิน รองประธานสโมสรฯ , นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดฯ และทีมงานสโมสรฯ  นำทัพนักกีฬาวอลเล่ย์บอลทีมชาย สโมสรนครราชสีมา คิวมินซี วีซี  นำโดย “โค้ชเต้” นาวาอากาศโทเผด็จศึก วรรณโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนฯ ประกอบพิธีกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(คุณย่าโม) ด้วยเครื่องบวงสรวงอาหารคาวหวานผลไม้ ธูปเทียน ปิดแผ่นทองคำเปลว ถวายพวงมาลัยดอกดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้ที่ย่าโมโปรดปราน และร่วมกันท่องคาถาบูชาองค์ท้าวสุรนารี ก่อนไปสู้ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียครั้งที่ 21 ปี 2021 ของสโมสรชาย ระหว่างวันที่ 8-15 ตุลาคม 2564  ที่สนาม ฮอลล์ 1 ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช อำเภอเมืองนครราชสีมา เป็นการเอาฤกษ์เอาชัย เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจแก่ทัพนักกีฬาทีมวอลเล่ย์บอลชาย  ก่อนลงแข่งขัน พร้อมกับ ประสานมือร่วมกัน และชูกำปั้น ตะโกนว่า สู้..สู้..ย่าโมออกศึก อย่างกึกก้องต่อหน้าคุณย่าโม

ทีมนักตบลูกยางหนุ่มสโมสรนครราชสีมาบวงสรวงย่าโมเอาฤกษ์ก่อนสู้ศึก

ทีมนักตบลูกยางหนุ่มสโมสรนครราชสีมาบวงสรวงย่าโมเอาฤกษ์ก่อนสู้ศึก

ทีมนักตบลูกยางหนุ่มสโมสรนครราชสีมาบวงสรวงย่าโมเอาฤกษ์ก่อนสู้ศึก


    

สำหรับนักกีฬาฯ ทีมชายนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ผู้เล่นหลักประกอบด้วย วันชัย ทัพวิเศษ ,อมรเทพ คนหาญ,ฉัตรมงคล ประเกตุแก้ว,สราญจิต เจริญสุข,จักรกฤษณ์ จันดาหัวดง,กิตติพงษ์ สุขศาลา,ธนัสถ์ บำรุงภักดี และนครราชสีมา ได้เสริมผู้เล่นต่างชาติ GALIH BAYU SAPUTRA (บาย่า) มือตบหัวเสาทีมชาติอินโดนีเซีย เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีม ทั้งนี้ ทีมนักตบลูกยางหนุ่มนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ทีมแชมป์จากการแข่งขันวอลเลย์บอลไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020-2021 ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ทีมซีอีบี สปอร์ตส์ คลับ จากประเทศศรีลังกา, ทีมบูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากประเทศคาซัคสถาน, ที คาซมา สปอร์ตส์ คลับ  ตัวแทนจากประเทศคูเวต และทีมเซาท์ กาส คลับ ตัวแทนจากประเทศอิรัก
 

ซึ่งนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯ กล่าวว่า “การแข่งขันของสโมรสรฯ ทีมชาย ต้องถือว่าหนักมากเหมือนกัน เพราะวอลเลย์บอลทีมชายในเอเชีย มีแต่ทีมแข็งๆ ที่ผ่านมา ทำอันดับดีสุดของเราก็คืออันดับที่ 6 แต่ครั้งนี้ มาแข่งที่บ้านเรา จ.นครราชสีมา ตนยังเชื่อมั่นใจศักยภาพของโค้ชและนักกีฬา โดยเฉพาะการได้เปรียบของการเป็นเจ้าภาพ ถึงแม้จะเป็นการแข่งระบบปิด ไม่มีคนเชียร์ คนชมในสนาม เราจะดูได้จากทีมหญิงที่แข่งขันไป เมื่อวานนี้ เจอกับทีมคาซัคสถาน ถือว่าหนักมาก แต่เราก็ยังทำได้ แต่ถ้าในรอบ 2 เจอคาซัคฯ สองครั้งก็ยากมากเลย และเมื่อวาน อีกทีมก็เอาชนะสุพรีมไป 3-0 แต่ตอนนี้  ตนเชื่อว่า เด็กก็เริ่มเข้ากันดีมากและมองเห็นถึงศักยภาพ ฉะนั้น ทีมชายตนเชื่อมั่นว่า เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด อย่างน้อยต้องติด 1 ใน 3 ให้ได้ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ซึ่งตนได้บอกกับเด็กทุกคนว่า ขอให้มีกำลังใจมากๆ เราจะทำให้ดีที่สุด จะทำให้คนโคราชและคนไทยทั้งประเทศได้มีความสุขมากที่สุด  เราวิตกกับเรื่องโควิด-19 และไหนจะมาเจอปัญหาน้ำท่วม ความทุกข์ ความเศร้าโศกของพี่น้องคนไทยมากเหลือเกิน แต่สิ่งเดียวที่เราทำได้ คือให้กำลังใจเขา ผ่านการแข่งขันกีฬาในการชิงแชมป์สโมสรเอเซีย
    ตน พร้อมด้วย ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ ผู้จัดการทีม และคณะ จึงได้นำคณะนักกีฬา โค้ช เข้ากราบสักการะ บอกกล่าวคุณย่าโม เพื่อสร้างความฮึกเหิมเป็นขวัญกำลังใจ เนื่องจากการแข่งขันทุกครั้งไม่ว่าที่ไหน สิ่งแรกที่เราต้องมาคือ การบวงสรวงกราบขอพรคุณย่า เพราะเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้จิตใจของนักกีฬาทุกคนมีขวัญกำลังใจ และเป็นสัญลักษณ์ของคนโคราช  พวกเราสามัคคีกัน ทำให้ดีที่สุด  คุณย่าจะคุ้มครองเรา ให้เราได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของคนไทยและคนโคราช ตอนนี้ นักกีฬาสมบูรณ์ทุกคน ใจฮึกเหิม อยากลงสนามแล้ว ตนก็ตั้งเป้าไว้ในใจว่า โอกาสทั้งทีมหญิง ทีมชายต้องแชมป์อย่างเดียว แต่จะทำให้ดีที่สุด ถ้าจะบอกว่าแชมป์ เดี๋ยวจะหาว่าคุยเกินไป”
    ด้าน “โค้ชเต้.” นาวาอากาศโท เผด็จศึก วรรณโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนฯ กล่าวว่า “ทีมชายเราค่อนข้างจะหนักกว่าทีมหญิง เพราะในระดับทวีปเอเชีย ทีมชายค่อนข้างจะมีศักยภาพสูง โดยเฉพาะตะวันออกกลาง ทีมอิหร่าน , กาต้า  ปีที่แล้วก็เป็นคู่ชิงด้วย  ปีนี้ส่งมาแข่งแต่เราอยู่คนละสาย แต่ว่าในรอบน็อค เราอาจจะต้องไขว้สายไปเจออิหร่าน หรือกาต้า ฉะนั้น เรามีความมั่นใจในเรื่องการฝึกซ้อม แต่ในเรื่องผลการแข่งขัน  เราเจอใครก็อยากชนะทุกแม็ชอยู่แล้ว แต่ว่าก็อยู่ที่หน้างานและในสภาพทีมวันนั้นด้วย โดยความตั้งใจและเป้าหมาย  ทุกๆแม็ชที่ลงแข่งขัน เราอยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อพี่น้องชาวไทยและชาวโคราชของเรา 
ส่วนการเล่นในสนามระบบทีมเวิร์คต้องมาก่อนอยู่แล้ว และระบบความสามารถเฉพาะตัว  นักกีฬาแต่ละทีมก็มีผู้เล่นระดับศักยภาพสูงๆอยู่แล้ว แต่สำคัญที่สุดคือทีมเวิร์คและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทีม โดยเฉพาะกีฬาวอลเลย์บอล ที่สำคัญมากในเรื่องหัวจิตหัวใจ ส่วนการวิเคราะห์หรือรู้ทางของทีมอิหร่านนั้น ทีมอิหร่านเป็นแชมป์มาเกือบทุกปี ฉะนั้น เราก็ต้องดูว่า ปีนี้ทีมอิหร่านศักยภาพจะขนาดไหน และเราจะมีโอกาสได้เจอเขาหรือไม่ ซึ่งต้องดูวันแข่งอีกที โดยเราตั้งเป้าว่า อยากจะเข้า 4 ทีมสุดท้าย และมีโอกาสได้เจอทีมใหญ่ ก็จะทำผลงานให้ดีที่สุดและอยากชนะด้วย นักกีฬาทุกคนอยู่ในขั้นสมบูรณ์สูงสุด ไม่มีเจ็บ ไม่มีป่วย การสักการะบวงสรวงขอพรคุณย่าโม จะเป็นการเสริมสภาพจิตใจของทีมและทุกคนให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline