svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เที่ยวบิน-ผู้โดยสารสนามบินหาดใหญ่ เพิ่มก้าวกระโดด

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เที่ยวบิน-ผู้โดยสารสนามบินหาดใหญ่เพิ่มก้าวกระโดด หลังเพิ่มมาตรการผ่อนคลาย 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ร้านค้าในสนามบิน 80-90 เปอร์เซ็นต์กลับมาเปิดให้บริการ สรุปจำนวนเที่ยวบิน-ผู้โดยสารเดือนกันยายน เกือบ 1,500 เที่ยวบิน-ผู้โดสาร45,000 คน

4 ตุลาคม 2564 เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี  ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่  เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” จากมาตรการผ่อนคลายเพิ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่าการเดินทางเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด
                
“เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา มีเที่ยวบินเข้า-ออกรวมจำนวน 27 เที่ยว จำนวนผู้โดยสารกว่า 2,800 คน จากมาตรการผ่อนคลายของรัฐบาล”

เที่ยวบิน-ผู้โดยสารสนามบินหาดใหญ่ เพิ่มก้าวกระโดด

 จึงคาดว่าในเดือนตุลาคมนี้จำนวนเที่ยวบินและจำนวนผู้โดยสารแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากทางสายการบินได้มีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆก่อนจะกำหนดตารางบิน   เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ กล่าวว่า  หลังจากที่สัญญาณการเพิ่มขึ้นของเที่ยวบินและผู้โดยสารชัดเจน ทำให้ร้านค้าในสนามบินกลับมาเปิดให้บริการ รวมถึงรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นธุรกิจต่อเนื่องกลับมาคึกคักอีกครั้ง

“ตอนนี้ร้านค้าภายในสนามบินกลับมาเปิดให้บริการแล้วประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์”

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบันทางสายการบินพยายามเรื่องเวลา เครื่องบินจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเวลา จะเข้าก่อนเวลาที่กำหนดเสียส่วนใหญ่ ซึ่งจะแข่งกันเรื่องนี้ของสายการบิน และการยกเลิกเที่ยวบินซึ่งปัจจุบันทางสายการบินจะพยายามที่จะไม่ให้มีการยกเลิกเที่ยวบิน เพราะจะมีผลกระทบตามมาค่อนข้างมาก  ฉะนั้นการกำหนดตารางบินจึงมีการประเมินสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิด

เที่ยวบิน-ผู้โดยสารสนามบินหาดใหญ่ เพิ่มก้าวกระโดด
            
 สำหรับจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารของสนามบินหาดใหญ่ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นมา โดยวันที่ 1 กันยายนมีอยู่ 3 สายการบินที่ให้บริการ เริ่มจากมีเที่ยวบินเข้า 3 เที่ยว ออก 3 เที่ยว  กระทั่งมาถึงสูงสุดที่วันละประมาณ 20 เที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก ในขณะที่จำนวนผู้โดยสารเริ่มตั้งแต่ 700-800คนต่อวันจนกระทั่งถึงไปถึงวันละ 2,000 กว่าคนในรอบเดือนกันยายน

เที่ยวบิน-ผู้โดยสารสนามบินหาดใหญ่ เพิ่มก้าวกระโดด
              

เที่ยวบิน-ผู้โดยสารสนามบินหาดใหญ่ เพิ่มก้าวกระโดด

“ในเดือนกันยายนที่ผ่านมามีจำนวนผู้โดยสารอยู่ที่ 45,000 คน มีเที่ยวบินประมาณ1,400 เที่ยวเกือบๆ 1,500 เที่ยวในเดือนที่ผ่านมาผู้โดยสารเฉลี่ยวันละประมาณ1,000ปลายๆแตะ2,000คน” ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่  กล่าว


ภาพ/ข่าว โดย:
สมชาย สามารถ เนชั่นทีวี

logoline