svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งสอบสวนโรค นักเรียนติดโควิดเชื่อมโยงคลัสเตอร์บ้านหนองแวง

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่สอบสวนโรคคลัสเตอร์บ้านหนองแวง หลังมีนักเรียนติดเชื้อโควิดแล้ว มีกลุ่มเสี่ยงสูง 30 ราย เป็นนักเรียนชั้นป.2 และม.3

4 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่สอบสวนโรค กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อสำนักงานสาธารณสุขลงพื้นที่สอบสวนโรคกรณีคลัสเตอร์บ้านหนองแวง  ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.มุกดาหาร ซึ่งทางเจ้าที่ได้เข้าสอบสวนโรคที่โรงเรียนบ้านหนองแวง หลังจากที่พบว่ามีเด็กนักเรียน ป.2และม.3 ติดเชื้อเพราะได้สัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 โดยกลุ่มเสี่ยงที่มีความเสี่ยงสูงสุด 30 ราย แยกเป็น ป.2 จำนวน 20 ราย  และ ม.3 จำนวน 10 ราย
 

นายประวิตร  ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณาสุขจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า วานนี้(3 ตุลาคม 2564) ทีมสอบสวนโรค กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดมุกดาหารได้ดำเนินงานสอบสวนควบคุมโรคกรณีพบผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 บ้านหนองแวง ต.บ้านโคก อ.เมือง มีผู้ป่วยสะสมแล้วจำนวน 9 ราย   โดยผู้ป่วย จำนวน 9 ราย เป็นเพศชาย 3 ราย เพศหญิง 6 ราย โดยผู้ป่วย 3 รายแรก มีประวัติ เดินทางไป ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 และตรวจพบเชื้อในวันที่ 2 ตุลาคม 2564 นอกจากนี้ยังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มเติมในพื้นที่ จำนวน 6 ราย เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นญาติ หลังคาเรือนคุ้มเดียวกันและอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน (4 หลังคาเรือน)
   

ซึ่งทีมสอบสวนโรคได้สอบสวนโรคเพิ่มเติมและเก็บสิ่งส่งตรวจในกลุ่มเสี่ยง ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง (HR) ของผู้ป่วย 3 รายแรกเก็บสิ่งส่งตรวจ จำนวน 9 ราย พบเชื้อ จำนวน 6 รายเป็นรายที่ 4-9 ของคลัสเตอร์ ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ได้ตรวจสอบไทม์ไลน์ วิเคราะห์กลุ่มเสี่ยง สถานที่เสี่ยง และวางแผนการปฏิบัติงาน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเก็บสิ่งส่งตรวจตามแนวทางที่กำหนด และขีดวงให้แคบเพื่อหาผู้ป่วยเข้ารับรักษาอย่างรวดเร็ว
โดย - แสวง รูปดี

 

logoline