svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“แม่ฮ่องสอน”ระบาดหนัก-พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 20 ราย

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน -เผยโควิด-19 ยังคงมีการระบาดติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อ.แม่สะเรียงและ อ.แม่ลาน้อย ล่าุดพบผู้ติดเชื้อ 20 ราย ขณะที่สาธารณสุขอำเภอปาย แจ้งเตือนประชาชนที่เดินทางไปบ้านเวียงแหง จ.เชียงใหม่ ให้กักตัวด่วน

วันที่ 3ตุลาคม 2564 ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในวันนี้มีผู้ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 324 ราย พบเชื้อ20 รายเป็นผู้ป่วยในจังหวัดทั้งหมดโดยมีรายละเอียด ดังนี้

Case.MS748-MS765 รวม 18 ราย เพศหญิง 9 ราย เพศชาย 9 ราย ช่วงอายุระหว่าง 4 - 58 ปีประกอบอาชีพเกษตรกรรม 14 ราย และเป็นเด็กเล็กในปกครอง 4 ราย ทั้งหมดเป็นผู้ป่วยคลัสเตอร์บ้านห้วยบง หมู่ 11.ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง มีปัจจัยเสี่ยงจากการร่วมกิจกรรมลงแขกเก็บเกี่ยวข้าวโพด รับประทานอาหาร เครื่องดื่มร่วมกัน ตรวจ Antigen Test Kit (ATK).ลเป็นบวก ส่งตรวจRT-PCR.ผลพบเชื้อ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแม่สะเรียง ปัจจุบันคลัสเตอร์บ้านห้วยบง มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 53 ราย

Case MS766 - MS767 เพศหญิง อายุ 29 ปี เพศชายอายุ 30 ปี ทั้งคู่เป็นสามี-ภรรยากัน เป็นผู้ป่วยCluster.บ้านแม่ปาง โดยก่อนหน้านี้มีบุตรเป็นผู้ป่วยยืนยัน (Case MS679) ตรวจคัดกรอง ATK ผลเป็นบวก และส่งตรวจ RT-PCR ผลพบเชื้อ เข้ารับการรักษาที่ Community Isolation :CI โรงเรียนแม่ปาง รวมผู้ป่วยยืนยันในคลัสเตอร์นี้ 36 ราย

ทางด้านสำนักงานสาธารณสุขอำเภอปาย ในวันนี้ ได้แจ้งไปยังคณะทำงานอาสาโควิดระดับตำบล หมู่บ้าน ทุกท่าน ทางแอปพลิเคชั่นไลน์อำเภอปาย ว่าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเวียงแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ว่า ขณะนี้ พบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ณ เวลานี้ 13.30 น. ตรวจพบคนไข้แล้วจำนวน 38 ราย ขณะนี้กำลังตรวจผู้สัมผัสเพิ่ม จุดที่มีการระบาดคือ บ้านหนองเขียว เนื่องจากมีคนในพื้นที่อำเภอปาย บางหมู่บ้านที่เดินทางไป-มาระหว่างเวียงแหงกับปาย ขอแจ้งประชาชนในพื้นที่ ดังนี้

1.ท่านใดที่เดินทางไปยังหมู่บ้านดังกล่าวช่วงระหว่างวันที่ 17 กันยายน 2564 ถึงปัจจุบัน ให้กักตัวสังเกตอาการตัวเองหากมีอาการเข้าได้กับโควิด-19 ตามแบบเฝ้าระวัง 14วัน ให้โทรฯแจ้ง อสม.หรือผู้ใหญ่บ้านเพื่อแจ้ง จนท.สาธารณสุขในพื้นที่ทราบ

2.คนในหมู่บ้านที่ไปรับยารักษาโรคต่อเนื่อง ที่โรงพยาบาลเวียงแหง ได้แก่ จากหมู่บ้านน้ำปลามุง และบางหมู่บ้านของตำบลเวียงเหนือ ช่วงนี้ทางโรงพยาบาลเวียงแหงแจ้งว่าขอให้งดไปรับยาก่อนจนกว่าสถานการณ์โควิดของ อ.เวียงแหงจะเข้าสู่ภาวะปกติ

โดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

logoline