svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยุทธพงศ์" อัดรัฐแก้น้ำท่วมเหลว-ทำสถานการณ์วิกฤตเหมือนปี 54

03 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ขณะนี้ ล่าสุด “พรรคเพื่อไทย” ได้ออกมาโจมตีการทำงานของรัฐบาล ว่าล้มเหว พร้อมโวถ้า"รัฐบาลยิ่งลักษณ์"ไม่ถูกยึดอำนาจคงไม่เกิดเหตุการณ์เหมือนวันนี้

วันนี้ (3 ต.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดรวมถึงที่กรุงเทพฯที่ล่าสุดอุโมงค์ดินแดงรถแทบจมน้ำไปแล้ว ซึ่งเหตุการณ์เหมือนเมื่อครั้งเกิดอุทกภัยใหญ่ปี54 สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

"ยุทธพงศ์" อัดรัฐแก้น้ำท่วมเหลว-ทำสถานการณ์วิกฤตเหมือนปี 54

 

นอกจากนี้กรณีน้ำท่วมขังที่จ.สมุทรปราการ ทั้งที่มีเครื่องสูบน้ำใหญ่สุดในเอเชียอาคเนย์ถึง3 ตัวที่ติดอยู่ที่ท้ายสนามบินสุวรรณภูมิที่จะผันน้ำออกอ่าวไทย ซึ่งถ้าจำได้ปี 54 สนามบินสุวรรณภูมิน้ำไม่ท่วม เพราะมีเครื่องสูบน้ำอยู่ แต่ขณะนี้จึงถือเป็นการบูรณาการล้มเหลว โดยสิ้นเชิง ทั้งที่มีสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.)และหน่วยงานน้ำ

 

"ยุทธพงศ์" อัดรัฐแก้น้ำท่วมเหลว-ทำสถานการณ์วิกฤตเหมือนปี 54

 

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ไปลงพื้นที่ก็เหมือนไปดูแต่ตา แต่ไม่ได้สั่งการผันน้ำออกจากสมุทรปราการ วันนี้กลายเป็นเหมือนแล้วแต่บุญแล้วแต่กรรมประชาชนเดือดร้อนไปหมด หลายพื้นที่โดนหใด

 

จึงแสดงถึงความล้มเหลวของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ในการแก้ปัญน้ำท่วม ซึ่งหากจำกันได้เใอครั้งน้ำท่วมใหญ่ปี54 รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ขอเงินกู้3.5 แสนล้าน เพื่อทำระบบป้องน้ำท่วมทั่วประเทศ แต่สุดท้ายมาถูกพล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจ และต่อมาก็ยกเลิกโครงการป้องการน้ำท่วมงบฯ 3.5 แสนล้านดังกล่าว ซึ่งหากเราทำตั้งแต่วันนั้นคงไม่เกิดเหตุการณ์วันนี้

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้าตนจะออกมาแฉว่า สทนช. เอางบฯไปบริหารจัดการอย่างไรและจะเกี่ยวข้องไปถึงเรื่องที่พลังประชารัฐขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วยขอให้ติดตาม นอกจากนี้วันนี้น้ำท่วมใหญ่สาหัสสากรรจ์ไม่แพ้ปี 54 แต่กรมอุตุนิยมวิทยา กลับไม่มีการไม่แจ้งเตือน เพราะอธิบดี ที่ตนเรียกว่าอธิบดีเสเพล ไม่จัดการอะไร รวมทั้งความรู้ทางอุตุเป็นศูนย์

 

"ยุทธพงศ์" อัดรัฐแก้น้ำท่วมเหลว-ทำสถานการณ์วิกฤตเหมือนปี 54

 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องอื่นๆ เช่น เรื่องการสร้างหอพักให้กับข้าราชการกรมอุตุฯ งบประมาณกว่า 200 ล้าน ที่ยังทำไม่สำเร็จ ซึ่งเป็นการล็อกสเปกหรือไม่ โดยตนจะนำข้อมูลเหล่านี้ให้พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปตรวจสอบ กระทรวงดีอีเอส จะได้ร้อนเป็นไฟ

logoline