svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปชป." โวพร้อมเลือกตั้ง ประกาศกวาดเก้าอี้ ส.ส. อีสาน อย่างน้อย 10 เก้าอี้

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปชป." ยืนยันพร้อมรับการเลือกตั้ง โวเปิดตัวผู้สมัครฮือฮาเเน่นอน และน่าจะกวาดเก้าอี้ ส.ส. อีสานอย่างน้อย 10 เก้าอี้

วันนี้ (2 ต.ค.) นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการคณะกรรมการประสานงานองค์กรเครือข่ายภายนอกพรรคและที่ปรึกษาคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ภาคอีสาน พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระเเสข่าวการเลือกตั้งในช่วงนี้ ว่า ไม่ได้มีผลกระทบใดๆ ต่อพรรคประชาธิปัตย์ เพราะนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวพรรคประชาธิปัตย์ ได้สั่งการเตรียมผู้สมัครทั้งประเทศเกือบ 100% แล้ว 

อีกทั้ง รัฐมนตรี ส.ส. อดีต ส.ส. อดีต ส.ก. สาขาพรรคและตัวเเทนพรรคในเขตต่างๆ ได้ลงพื้นที่ดูเเลประชาชนมาตลอดไม่มีวันหยุด ประกอบกับนโยบายต่างๆ ในส่วนของกระทรวงที่พรรครับผิดชอบ ส่งผลถึงประชาชนเป็นลำดับทั้งภาพร่วมของนโยบายในภาพกว้างของการวางรากฐานประเทศและนโยบายที่ถึงประชาชนโดยตรง
นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา พรรค ปชป.

โดยในส่วนของพื้นที่ภาคอีสานนั้น ตนร่วมรับผิดชอบภายใต้เขตและจังหวัดที่คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวพรรคตามภารกิจ ดูแลอยู่ในขณะนี้ โดยในการเลือกตั้งครั้งหน้านี้เมื่อเปิดตัวผู้สมัครมาในหลายๆ เขต จะเป็นที่ยอมรับสำหรับตัวผู้สมัครที่พี่น้องชาวอีสานในเเต่ละเขตรักเเละยอมรับ 

โดยคาดการว่าในภาคอีสานเมื่อรวมกับ ส.ส.เดิมของพรรคแล้ว พรรคอาจมี ส.ส.ในอีสานคร้ังหน้าทั้งเขตเเละบัญชีรายชื่อ 10 คนขึ้นไป และถ้าเวลาทอดยาวไปอีก จะมีโอกาสเตรียมการมากขึ้นจะส่งผลเพิ่มจำนวน ส.ส. ได้มากขึ้นตามลำดับ

นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา พรรค ปชป. - คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ 
 

นายภูมิสรรค์ กล่าวอีกว่า ส่วนเเคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ซึ่งตลอดเส้นทางการเมือง ได้พิสูจน์เเล้ว ทั้งบู๊บุ๋น สุขุม มากประสบการณ์ เเก้ปัญหารวดเร็ว ทำได้ไวทำได้จริง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ หัวหน้าพรรค ปชป.

logoline