svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อลงกรณ์" จี้ "บิ๊กตู่" คืน 4 กรม ชี้หัวใจบริหารัฐบาลผสมคือการให้เกียรติกัน

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อลงกรณ์” จี้ “ประยุทธ์” รีบแก้ไข หลังให้ “ประวิตร” ดู 4 กรม ก.เกษตรฯ ชี้ความไว้วางใจ-การให้เกียรติกัน คือหัวใจของการบริหารรัฐบาลผสม ลั่นถ้าขาด 2 สิ่งนี้รัฐบาลก็อยู่ยาก

2 ตุลาคม 2564  นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ และที่ปรึกษารมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คุม 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า หัวใจของการบริหารรัฐบาลผสมคือความไว้วางใจ และการให้เกียรติกันและกัน ถ้าขาด 2 สิ่งนี้รัฐบาลก็อยู่ยาก

 

อลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

ทั้งนี้ก่อนหน้ามีการเปลี่ยนรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับนโยบายประมงจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็น พล.อ.ประวิตร โดยไม่มีการปรึกษาหารือมาครั้งหนึ่งแล้ว คราวนี้เป็นครั้งที่ 2 จะปล่อยเลยตามเลยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นคงไม่ได้ ก็ต้องพิจารณาว่าจะอยู่ร่วมกันอย่างไรหรือจะอยู่ร่วมกันต่อไปหรือไม่

 

"ผมไม่อยากให้ถึงจุดนั้นเพราะบ้านเมืองกำลังเผชิญวิกฤตรอบด้าน ทั้งเศรษฐกิจและโควิด-19 จะทำให้การเมืองมีปัญหามาซ้ำเติมประเทศทำไม เรามีหน้าที่แก้ปัญหาไม่ใช่สร้างปัญหา โดยเฉพาะเป็นปัญหาภายในพรรคแกนนำเองยิ่งไม่ควรมาสร้างปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้น นายกรัฐมนตรีควรรีบแก้ไขให้ถูกทำนองคลองธรรม ให้เกียรติกันและกันทุกอย่างก็จะคลี่คลาย" นายอลงกรณ์กล่าว

logoline