svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.อัดพปชร. หนุน‘บิ๊กป้อม’คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกปชป. เดือดกรณีส.ส.พลังประชารัฐ หนุนรวบ 4 กรม ก.เกษตรฯ เดิมของร.อ.ธรรมนัส ให้ "บิ๊กป้อม" คุม ย้อนถามเพื่อประชาชน หรือเพื่อใคร ชี้ทำแบบนี้ ไม่ราบรื่นแน่

2 ตุลาคม 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พลังประชารัฐ ออกมากล่าวถึง กรณีครม.มอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีคุม 4 กรมของ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีหลักการทำงานคือคิดถึงเรื่องประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก การดูแลงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่ควบคุมดูแลในฐานะรองนายกรัฐมนตรี  ซึ่งเป็นไปตามหลักบริหารราชการแผ่นดินชัดเจนตามสายงาน

 

ดังนั้นการที่ครม.มอบให้ พล.อ.ประวิตร เข้ามาดู 4 กรมคือ กรมพัฒนาที่ดิน กรมฝนหลวงและการบินเกษตร สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ที่เดิม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.เกษตรฯ เป็นผู้ดูแลอยู่ ก็มองเป็นอย่างอื่นไม่ได้

ปชป.อัดพปชร. หนุน‘บิ๊กป้อม’คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

คำสั่งรวบงานดังกล่าว ส.ส.พลังประชารัฐยังออกมาพูดจาในลักษณะที่บิดเบี้ยวไปจากข้อเท็จจริงอีก ที่บอกว่าต้องคำนึงถึงสภาพความเป็นจริงและความต้องการของประชาชนร่วมกันด้วย ถือเป็นการพูดที่ไม่สมเหตุสมผล การรวบไป 4 กรม เพื่อประชาชน หรือเพื่อใคร หลักการบริหารราชการแผ่นดินให้กลับไปศึกษาให้ดี

 

ถ้าคิดดีทำดีไม่เป็นปัญหาแน่ ถ้านายจุรินทร์ จะขอดูกรมในกระทรวงที่พรรคพลังประชารัฐ เป็นรัฐมนตรีว่าการบ้าง ส.ส.พลังประชารัฐ จะคิดอย่างไร

ปชป.อัดพปชร. หนุน‘บิ๊กป้อม’คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

เราทำงานร่วมกันควรให้เกียรติกัน ทุกพรรคมีศักดิ์ศรี ถ้าคิดกันแบบนี้ ทำกันแบบนี้ จะทำงานร่วมกันได้อย่างไร อย่าคิดว่าจะทำอะไรก็ได้ พรรคจะตอบประชาชนอย่างไร เรื่องนี้เชื่อว่าหากยังเป็นอยู่เช่นนี้ยากที่จะราบรื่น

ปชป.อัดพปชร. หนุน‘บิ๊กป้อม’คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

logoline