svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบน้องหมาพุดเดิ้ล ลอยมากับสวะ สงสัยเป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรวจสอบที่บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากนายประวิทย์ บานแย้ม อายุ 28 ปี ว่าได้ช่วยเหลือน้องหมาพันธุ์พุดเดิ้ล เพศเมีย สีน้ำตาลปนขาว ลอยมากับกอสวะมาติดอยู่ข้างริมเขื่อนป้องกันน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา

2 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากนายประวิทย์ บานแย้ม อายุ 28 ปี ว่าได้ช่วยเหลือน้องหมาพันธุ์พุดเดิ้ล เพศเมีย สีน้ำตาลปนขาว ลอยมากับกอสวะมาติดอยู่ข้างริมเขื่อนป้องกันน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา เบื้องต้นอยากให้สื่อช่วยประกาศตามหาเจ้าของ เพราะสงสารน้องหมาไม่ยอมกินข้าว เอาแต่นั่งเหม่อลอยมองไปที่แม่น้ำเจ้าพระยา

พบน้องหมาพุดเดิ้ล ลอยมากับสวะ สงสัยเป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม พบน้องหมาพุดเดิ้ล ลอยมากับสวะ สงสัยเป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม พบน้องหมาพุดเดิ้ล ลอยมากับสวะ สงสัยเป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม

จากการสอบถามนายประวิทย์ เล่าว่า เจอน้องหมาอยู่ในกอสวะ ริมข้างเขื่อนกั้นน้ำ ลักษณะตะเกียกตะกายพยายามว่ายขึ้นกอสวะ ตอนแรกคิดว่าเป็นหมาของผมที่บ้าน เมื่อเดินไปดูที่บ้านก็เห็นหมาอยู่กันครบ ก็ย้อนเลยกลับมาดู พอยื่นมือไปอุ้ม มันก็ทำท่าจะกัดเหมือนมันระแวง ก็เลยอุ้มใส่ถังแล้วยกไปที่บ้านให้อะไรมันกิน มันก็ไม่ยอมกิน เหมือนกับมันตรอมใจ พอได้ยินเสียงมอเตอร์ไซด์มันก็หันไปมอง พอเห็นเรือโยงมามันก็มองจ้องอยู่นานเลย แล้วมันเห็นเรือที่จอดอยู่ที่บ้านมันก็กระโดดลงไปแต่มันโดดไม่พ้นตกลงไปในน้ำ ก็เลยจับมันขึ้นมาเช็ดตัวแล้วนำอาหารมาให้มันกินมันก็ไม่ยอมกินอีก ก็อยากจะฝากบอกว่าถ้าเป็นน้องหมาที่หายไปจากเหตุการณ์เรือล่มที่อยุธยา ก็ให้ญาติเขามารับคืน หรือว่าเป็นน้องหมาของใคร ที่พลัดหลงมาก็ให้ติดต่อมารับกลับไปได้เลย เพราะสงสารมันยิ่งเวลาได้ยินเสียงเรือมันจะมองแล้วจะเดินลงน้ำไปหา

พบน้องหมาพุดเดิ้ล ลอยมากับสวะ สงสัยเป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม พบน้องหมาพุดเดิ้ล ลอยมากับสวะ สงสัยเป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม พบน้องหมาพุดเดิ้ล ลอยมากับสวะ สงสัยเป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม

นายประวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตอนนี้ตนได้ตั้งชื่อน้องหมาตัวนี้ว่า “เจ้ารอด” น้องหมาตัวนี้ตนมีความรู้สึกว่าทางเจ้าของเขาน่าจะเป็นคนรักหมาและเลี้ยงอย่างดี เพราะมีการตัดขน ไม่ปล่อยให้ยาวรกรุงรัง และที่สังเกตเห็นอีกอย่างคือ น้องหมาตัวนี้ที่ตาของมันจะมีลักษณะคล้ายว่าเป็นต้อทั้ง 2 ข้าง

พบน้องหมาพุดเดิ้ล ลอยมากับสวะ สงสัยเป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม พบน้องหมาพุดเดิ้ล ลอยมากับสวะ สงสัยเป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม พบน้องหมาพุดเดิ้ล ลอยมากับสวะ สงสัยเป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม พบน้องหมาพุดเดิ้ล ลอยมากับสวะ สงสัยเป็นตัวที่หายจากเหตุเรือล่ม

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

logoline