svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทหารอังกฤษเริ่มช่วยขับรถขนส่งน้ำมัน จันทร์นี้

02 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารอังกฤษที่ได้รับการฝึกพิเศษจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ขับรถขนส่งน้ำมันในวันจันทร์นี้ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำมันขาดแคลนทั่วประเทศ ขณะที่รัฐบาลยืนยันว่าน้ำมันมีเพียงพอสำหรับทุกคน ขออย่ากักตุน

รัฐบาลอังกฤษประกาศว่าในวันจันทร์นี้ ทหารจากกองทัพอังกฤษ 200 นาย จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่เพื่อบรรเทาวิกฤตที่ปั๊มน้ำมันหลายแห่งมีน้ำมันไม่พอเติมให้กับประชาชน ซึ่งสาเหตุไม่ใช่เพราะน้ำมันขาดแคลน แต่สิ่งที่ขาดแคลนคือคนขับรถขนส่งน้ำมัน โดยทหาร 100 นาย ได้เข้ารับการฝึกขับรถขนส่งน้ำมันมาเพื่อปฏิบัติภารกิจนี้โดยเฉพาะ และจะพร้อมเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในวันจันทร์นี้เป็นวันแรก

นอกจากนี้ รัฐบาลก็ประกาศว่าพร้อมจะให้วีซาทำงานแบบเร่งด่วน กับคนขับรถขนส่งน้ำมันต่างชาติ 300 คน ให้เข้ามาทำงานในอังกฤษได้แบบชั่วคราวจนถึงเดือนมีนาคมปีหน้า เพื่อแก้ไขวิกฤตที่เกิดขึ้น

วิกฤตที่เกิดขึ้นก็ทำให้ปั๊มน้ำมันหลายแห่งทั่วอังกฤษ มีรถยนต์จอดรอคิวเป็นแถยยาวเพื่อรอเติมน้ำมัน ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วต้องรอประมาณ 1-2 ชั่วโมง บางคนจอดรอเป็นชั่วโมงพอถึงคิวตัวเองแล้วน้ำมันในปั๊มหมดพอดี ปั๊มน้ำมันบางแห่งก็มีเรื่องแซงคิวแย่งกันเติมน้ำมัน จนเกิดเรื่องชกต่อยกัน ซึ่งทางรัฐบาลก็ยืนยันว่าน้ำมันมีพอให้ทุกคนเติม ไม่ต้องแย่งกัน แต่พอประชาชนมีความกังวลว่าน้ำมันขาดแคลน ทำให้แต่ละคนออกมากักตุนเติมน้ำมันมากกว่าปกติ ซึ่งหากแต่ละคนเติมน้ำมันกันตามปกติ น้ำมันก็จะมีเพียงพอสำหรับทุกคน

logoline