svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวอังกฤษเสี่ยงใช้แกลลอน-ขวดน้ำ ขนน้ำมัน

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในขณะที่ชาวอังกฤษพากันตื่นตระหนกวิ่งหาซื้อน้ำมันมาตุนไว้ เพราะวิกฤตขาดแคลนคนขับรถบรรทุกน้ำมัน ทำให้บางคนทำตัวเองตกอยู่ในอันตราย ด้วยการนำแกลลอนหรือขวดน้ำดื่มไปใส่น้ำมัน หรือบางคนถึงขั้นชักมีดออกมาในศึกชิงน้ำมันก็มี

ท่ามกลางวิกฤตขาดแคลนรถบรรทุกน้ำมัน ที่ทำให้ผู้คนตื่นตระหนกแย่งกันเติมน้ำมันตามปั๊มต่างๆ ในสหราชอาณาจักร ซึ่งมีภาพของคนที่นำแกลลอนไปเติมน้ำมันด้วยโดยหารู้ไม่ว่า กำลังทำให้ตัวเองตกอยู่ในอันตรายอย่างใหญ่หลวง โดย สตีฟ ดูเดนนีย์ อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยดับเพลิงลอนดอน ได้เตือนว่าการเอาแกลลอนใส่น้ำมันใส่ไว้ในรถอาจทำให้รถระเบิดได้ เพราะเขาเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วเมื่อ 12 ปีก่อน  
จากการที่ชายคนหนึ่งเอาแกลลอนน้ำมันใส่ท้ายรถแล้วเกิดระเบิดไฟลุกท่วม ซึ่งโดยทั่วไปรถยนต์สามารถบรรทุกแกลลอนบรรจุน้ำมันขนาด 30 ลิตร ได้ 2 แกลลอน แต่ต้องให้อยู่ห่างจากผู้โดยสารและได้รับการจัดเก็บที่เหมาะสม 

 

ชาวอังกฤษเสี่ยงใช้แกลลอน-ขวดน้ำ ขนน้ำมัน

บรรดาผู้ใช้รถพากันหาทางตุนน้ำมันเท่าที่จะทำได้โดยละเลยความปลอดภัย ที่รวมทั้งการใช้ขวดน้ำดื่มขนาด 1.5 ลิตร เติมน้ำมัน ภาพจากกล้องหน้ารถของรถอีกคัน แสดงให้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งเทน้ำน้ำดื่มทิ้งเพื่อเอาขวดมาเติมน้ำมัน ซึ่งหลายคนมองว่าเธอทั้งโง่และเห็นแก่ตัว หลายคนที่รอเติมน้ำมันอาจไม่ได้เติม เพราะมีคนใช้วิธีที่สิ้นคิดแบบนี้ 

 

ชาวอังกฤษเสี่ยงใช้แกลลอน-ขวดน้ำ ขนน้ำมัน

แต่ยังมีเหตุการณ์ที่เลวร้ายกว่านั้น เมื่อชายคนหนึ่งควักมีดออกมาขู่ขณะตะโกนต่อว่าคนขับรถอีกคันหนึ่ง และมีช่วงที่รถคันนั้นพุ่งใส่เขาด้วย โดยเชื่อว่าเป็นการพิพาทกันเรื่องน้ำมันแต่ไม่รู้ว่าใครเริ่มก่อน ขณะที่ นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน พยายามคลี่คลายวิกฤตด้วยการระดมทหาร 150 นาย มาช่วยขับรถบรรทุกแล้ว 

 

ชาวอังกฤษเสี่ยงใช้แกลลอน-ขวดน้ำ ขนน้ำมัน

logoline