svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เหตุวิวาทแย่งน้ำมันในอังกฤษรุนแรงขึ้น

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิกฤตขาดแคลนคนขับรถบรรทุกน้ำมันยังโกลาหลไม่เลิก เมื่อพนักงานปั๊มน้ำมันในกรุงลอนดอน ถูกลูกค้าทำร้ายระบายความหงุดหงิด และยังคงมีพวกสิ้นคิดที่เอาถุงดำสวมตระกร้ามารองนำมัน รถกู้ภัยช่วยนำส่งคนไข้ไม่ได้เพราะไม่มีน้ำมัน

สมาคมผู้ค้าปลีกน้ำมัน (PRA) ของอังกฤษ ได้เตือนว่า พนักงานของสถานีบริการน้ำมันกำลังถูกละเมิดในระดับที่ "ยอมรับไม่ได้" และแม้จะเรียกร้องให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ แต่ยังคงมีเหตุวิวาทเพิ่มมากขึ้นทั่วประเทศ เช่น ที่มณฑลเอสเซ็กซ์ มีเหตุการณ์แซงคิว และการเติมน้ำมันมากเกินไป จนเป็นเหตุให้เกิดการวิวาทลงไม้ลงมือกัน และลุกลามไปบนถนน และการที่ความต้องการน้ำมันพุ่งสูง ทำให้แกลลอนบรรจุน้ำมันขาดตลาด เพราะผู้คนซื้อไปเติมน้ำมันเพื่อกักตุน ทำให้ชายสองคนทำในสิ่งที่สิ้นคิด ด้วยการใช้ถุงขยะสีดำมาสวมตระกร้าเพื่อใส่น้ำมัน ที่ถือเป็นอันตรายอย่างยิ่ง เพราะเชื้อเพลิงจะละลายถุงดำและตระกร้าที่สวมอยู่ด้วย

 

 

เหตุวิวาทแย่งน้ำมันในอังกฤษรุนแรงขึ้น

 

 

ผู้ใช้รถหลายคนต้องค้างคืนรอเติมน้ำมันเป็นวันที่ 6 มีเหตุการณ์รถพยาบาลคันหนึ่งต้องจอดนิ่งอยู่กับที่เป็นเวลา 4 ชั่วโมง หลังจากรถเสีย และรถกู้ภัยไม่สามารถช่วยนำส่งคนไข้ที่เปราะบางไปโรงพยาบาลได้ เพราะไม่มีน้ำมัน การขนส่งเลือดต้องหยุดชะงัก พยาบาลต้องอาศัยนอนในหอผู้ป่วย แท็กซี่สีดำซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของลอนดอนต้องจอดนิ่ง วิกฤตยังลามไปถึงระบบการศึกษา รถโรงเรียนวิ่งไม่ได้ ทำให้มีความเป็นไปได้ที่เด็กจะต้องกลับไปเรียนออนไลน์กันอีก

 

 

 

เหตุวิวาทแย่งน้ำมันในอังกฤษรุนแรงขึ้น

 

กรุงลอนดอน ได้ชื่อว่า เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด หลังเกิดความตื่นตระหนก ประชาชนแห่งเติมน้ำมัน ปั๊มน้ำมันแต่ละแห่งแออัดไปด้วยรถที่รอคิว แหล่งข่าวในวงการอุตสาหกรรมน้ำมัน เปิดเผยต่อ The Times ว่า วิกฤตนี้จะยังดำเนินต่อไปอีกหลายสัปดาห์ และแม้จะขอร้องให้ประชาชนใจเย็นๆ และให้เติมน้ำมันกันตามปกติ แต่พนักงานตามสถานีบริการน้ำมันก็เสี่ยงที่จะถูกละเมิดทั้งทางร่างกายและทางวาจาในระดับที่ยอมรับไม่ได้ ซึ่งคงต้องรอให้สถานการณ์คลี่คลายเมื่อทหารเข้าไปช่วยขับรถบรรทุกน้ำมันแล้ว

 

 

logoline