svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" เตรียมลุยชัยภูมิ เยียวยา-ซ่อม-สร้าง หลังน้ำลด

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานรัฐสภา มอบหมาย "อิสระ" ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวชัยภูมิ เผย "ชวน" เตรียมลุยเอง เยียวยา-ซ่อม-สร้าง ต.ค.นี้ ย้ำโครงการบ้านเมืองที่สุจริต ตั้งข้อสังเกตเส้นทางหลายสายถูกตัดขาด อาจเพราะถนนไร้คุณภาพ

วันที่ 1 ต.ค. ที่โรงเรียนจัตุรัสวิทยาคาร อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้เเทนนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ลงพื้นที่เยี่ยมเยือน ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ร่วมกับ นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และคณะนักศึกษาหลักสูตร ปปร.24-25 ทั้งนี้ ทางคณะ ได้มอบถุงยังชีพและผ้าห่ม พร้อมกับเงินสงเคราะห์ให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยที่มาจากหลายอำเภอใน จ.ชัยภูมิ อาทิ อ.จัตุรัส 239 ราย อ.ภูเขียว 20 ราย อ.เกษตรสมบูรณ์ 10 ราย อ.คอนสาร 10 ราย อ.หนองบัวแดง 10 ราย และ อ.บ้านเขว้า 10 ราย 

"ชวน" เตรียมลุยชัยภูมิ เยียวยา-ซ่อม-สร้าง หลังน้ำลด

โดยนายอิสระ กล่าวกับชาวบ้านว่าวันนี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มอบหมายตนให้มาส่งกำลังใจให้ชาว จ.ชัยภูมิ ที่กำลังประสบอุทกภัยอย่างหนักในรอบ10 ปี โดยนายชวนตั้งใจจะเดินทางมาที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงปลายเดือน ต.ค. เพื่อมาทำภารกิจ เยียวยา ซ่อม สร้าง หลังน้ำลดด้วยตนเอง ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ เเม้หน้าที่ดูแลแก้ปัญหาหลักเป็นของฝ่ายบริหาร แต่เมื่อประชาชนเดือดร้อนผู้เเทนราษฎรไม่สามารถนิ่งดูดายได้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์วิกฤติต่าง ๆ ที่เกิดในบ้านเมืองสะท้อนความสามารถหลาย ๆ ส่วน 

"นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์ ไม่นิ่งนอนใจจึงมอบหมายให้ ปลัด พม.ลงพื้นที่มาด้วย ขณะเดียวกันตนเเละเพื่อนๆในหลักสูตรของพระปกเกล้า ก็พูดคุยกัน จนเป็นที่มาของอีกส่วนในการแบ่งปันน้ำใจ ให้พี่น้องชาวชัยภูมิที่เดือดร้อน เท่าที่ทำได้" นายอิสระ กล่าว

"ชวน" เตรียมลุยชัยภูมิ เยียวยา-ซ่อม-สร้าง หลังน้ำลด

นายอิสระ กล่าวอีกว่า เหนือสิ่งอื่นใดภาวะวิกฤติเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่เน้นย้ำอย่างที่นายชวน พูดย้ำมาตลอดเรื่องการเมืองที่สุจริต เป็นที่มาของการเข้าสู่อำนาจที่สุจริต ก็จะไม่นำไปสู่การคอรัปชั่นต่าง ๆ ซึ่งการคอรัปชั่นนอกจากไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้ว ยังทำให้ปัญหาหนักขึ้น ตัวอย่างที่ยกมาได้ชัด ๆ เช่น งบประมาณการสร้างถนน จากเดิมควรอยู่ได้ 5-10ปี ควรรับน้ำได้หลาย ๆ ครั้ง แต่เมื่อสักครู่ที่ตนนั่งรถผ่านมาเห็นถนนหลายสายที่ถูกตัดขาด สาเหตุอาจมาจากน้ำก็ได้ หรืออาจเป็นเพราะถนนที่ไม่ได้คุณภาพ นี่เป็นที่มาของการที่นายชวน ได้ให้ความสำคัญทำโครงการ เรื่องบ้านเมืองที่สุจริต เป็นต้นธารการแก้ปัญหา 

ต่อมาในช่วงบ่าย นายอิสระ ได้เป็นตัวเเทนนายชวน ลงพื้นเยี่ยมเยียนบ้านเรือนผู้ประสบอุทกภัย 10 หลังคาเรือน ที่ ต.กุดน้ำใส อ.จัตุรัส โดยได้มอบถุงยังชีพและผ้าห่ม พร้อมกับเงินสงเคราะห์ครอบครัวละ 2,000 บาท ด้วย 

logoline