svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผักตลาดสงขลาปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจ

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ผักในตลาด จ.สงขลา หลายชนิดเริ่มปรับราคา เนื่อจากแหล่งปลูกผักภาคกลางหลายจังหวัดน้ำท่วมและฝนตกส่งผลปริมาณผักส่งลูกค้าต่างจังหวัดลดน้อยลง และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจวันที่ 6 ตุลาคม 2564 นี้

วันนี้ (1 ตุลาคม 2564) ตลาดผักที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ขณะนี้ผักหลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้น เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลาง หลายจังหวัดน้ำท่วมและฝนตกจากสภาพอากาศที่ได้รับผลกระทบจากพายุ ส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดเริ่มลดน้อยลง และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจวันที่ 6 ตุลาคม 2564 นี้ ผักตลาดสงขลาปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจ ผักตลาดสงขลาปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจ
 

สำหรับผักที่มีการปรับราคาขึ้นแล้ว จะเป็นผักที่ไม่เกี่ยวกับเทศกาลกินเจแต่อย่างใด เช่น ผักคะน้า กิโลกรัมละ 50 บาท ถั่วฝักยาวกิโลกรัมละ 50 บาท ผักบุ้งจีนขึ้นมาเป็นกิโลกรัมละ 40 บาท แตงกวากิโลกรัมละ 35 บาท ผักกาดหอมกิโลกรัมละ 100 บาท แล้ววันนี้ และไม่สวยด้วย รวมทั้งมะระจีนกิโลกรัมละ 50 บาท ผักตลาดสงขลาปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจ และจะมีผักที่ไม่เกี่ยวกับเทศกาลกินเจ คือ ผักชีต้นหอม ที่ในช่วงฤดูฝนจะมีราคาแพงขึ้นทุกปี เนื่องจากผักจะน้อยและไม่ชอบฝน ทำให้ผัก 2 ชนิดนี้ปรับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว วันนี้ผักชีราคาสูงขึ้นถึง กก.ละ 200 บาท ต้นหอม กก.ละ 150 บาท และจะถีบราคาสูงขึ้นไปอีกอย่างต่อเนื่อง ผักตลาดสงขลาปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจ ผักตลาดสงขลาปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจ
 

ผักตลาดสงขลาปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจ นางประภา จินดา อายุ 40 ปี แม่ค้าขายผักตลาดทรัพย์สินพลาซ่า กล่าวว่า ช่วงนี้ผักก็แพง มาไม่ค่อยสวย ผักมันน้อย ผักแพงหลายๆอย่าง ผักคะน้า กิโลกรัมละ 50 บาท ถั่วฝักยาวกิโลกรัมละ 50 บาท ผักบุ้งจีนขึ้นมาเป็นกิโลกรัมละ 40 บาท แตงกวากิโลกรัมละ 35 บาท ผักกาดหอมกิโลกรัมละ 100 บาท แล้ววันนี้ และไม่สวยด้วย 
รวมทั้งมะระจีนกิโลกรัมละ 50 บาท ซึ่งไม่เกี่ยวกับเทศกาลกินเจแต่อย่างใด ผักที่ส่งมาจะเน่าเสียเป็นส่วนใหญ่ และในช่วงกินเจที่กำลังจะมาถึง ราคาผักก็จะยังมีขึ้นอีก สำหรับสาเหตุที่พักขึ้นราคาในช่วงนี้ เนื่องจากทางภาคกลางน้ำท่วม ฝนตก และผักก็เสียเยอะ ตอนนี้ของได้มาน้อย มันก็ขึ้นตามประสาของมัน ผักตลาดสงขลาปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจ ผักตลาดสงขลาปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจ ภาพ / ข่าว โดย
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline