svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปิดเกม“กลุ่ม ก็มาดิแก๊ส” ปาระเบิดใส่ตร.ควบคุมฝูงชนสาหัส

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.นำทีม-สอบสวนผู้ต้องหาเอง หลังค้น 9 จุด ปิดเกม“กลุ่ม ก็มาดิแก๊ส” ปาระเบิดใส่ ผบ.หมู่ควบคุมฝูงชนบาดเจ็บสาหัส ค้นบ้านพักย่านนนทบุรี พบระเบิดกว่า 20 ลูก-ลูกประทัด-ดินประสิว จำนวนมาก สารภาพผลิตด้วยตัวเอง

ภายหลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายปาระเบิดใส่ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจนเป็นเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัสมีแผลฉีกขาดบริเวณหน้า ,ตาขวา และมีเลือดออกในสมอง เหตุเกิดบริเวณ ซอยต้นโพธิ์ ดินแดง กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 โดยเหตุดังกล่าวถือเป็นคดี อุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ และเป็นที่สนใจของประชาชนเนื่องจากคนร้ายไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายใช้วัตถุระเบิดที่เป็นอันตรายต่อชีวิต 

 

ผบ.ตร.สอบสวนเอง

ต่อมาพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ควบคุมการสืบสวนด้วยตนเอง โดยสั่งการให้  พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.ภ.2 และชุดสืบสวนของ ตร.  ร่วมกันสืบสวนและขยายผลหาต้นตอของระเบิด จนกระทั่งสืบสวนพบว่าคนร้ายอยู่ในกลุ่มชื่อ “ก็มาดิแก๊ส” ซึ่งกลุ่มนี้มีพฤติกรรมนิยมใช้ความรุนแรง ทำการผลิตวัตถุระเบิด และใช้ในการขว้างทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้เข้ารักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่

ล่าสุดวันที่ 1 ตุลาคม ภายใต้ยุทธการ  “ปิดเกมส์ กลุ่มก็มาดิแก๊ส” พร้อมการตรวจค้น 9 จุด และสามารถจับกุม 2 ผู้ต้องหา

 

ปิดเกม“กลุ่ม ก็มาดิแก๊ส” ปาระเบิดใส่ตร.ควบคุมฝูงชนสาหัส

ยึดของกลางระเบิด -ดินประสิวเพียบ

1. นายไพฑูรย์ สิงห์จารย์ (ทูร) อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาที่ 1  ภูมิลำเนา จังหวัดเพชรบูรณ์ และนาย สันต์ (นามสมมติ)  อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 ภูมิลำเนา จังหวัดเพชรบูรณ์ 1590/2564 ลง 29 กันยายน 2564

 

ทั้งคู่ถูกแจ้งข้อหา  “ ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำการตามหน้าที่ และร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนร่วมกันมากกว่ายี่สิบห้าคนในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ,มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ ,เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้ผู้ที่มั่วสุมตาม มาตรา 215 ให้เลิกแล้วไม่ยอมเลิก ,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ”

 

เบื้องต้นจากการตรวจยึดของกลางพบ 1.วัตถุคล้ายระเบิดพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 25 ลูก 2.ประทัดลูกบอลไล่นก จำนวน 2 ถุง 3.ดินประสิว จำนวน 2 ถุง 4.ดินประสิวบดแล้ว จำนวน 1 แก้ว 5.กำมะถัน จำนวน 1 ถุง 

 

6.ลูกแก้ว จำนวน 1 ถุง (160ลูก) 7.พลุไฟ จำนวน 6 อัน 8.หนังสติ๊ก จำนวน 2 อัน 9.ก้อนหิน จำนวน 1 กระสอบ 1 ถุง 10.เทปพันสายไฟสีดำ จำนวน 2 ม้วน 11.เครื่องแต่งกายวันเกิดเหตุ เสื้อ กางเกง รองเท้า 12.โทรศัพท์ที่ใช้งานช่วงเกิดเหตุ 2 เครื่อง 13.ธง ป้ายผ้า แสดงสัญลักษณ์และข้อความ 2 ผืน

 

14.รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กฐ 6954 เพชรบูรณ์ จับกุมผู้ต้องหาที่ 1 ที่บ้านพักเลขที่ 47/28 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 06.30 น. และจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ที่หน้าเซเว่นอิเลฟเว่น สาขาอร่ามศรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 04.40 น.

 

ปิดเกม“กลุ่ม ก็มาดิแก๊ส” ปาระเบิดใส่ตร.ควบคุมฝูงชนสาหัส
 

พฤติการณ์ปะปนผู้ชุมนุม

สำหรับพฤติการณ์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่  11 กันยายน 2564 ได้มีคนร้ายจำนวนหลายคนปะปนกับกลุ่มการชุมนุมบริเวณซอยต้นโพธิ์ ดินแดง กรุงเทพฯ จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.36 น.ยังมีการรวมกลุ่มของบุคคลในเขตพื้นที่ที่มีคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามมาตราการป้องกันโควิด-19แพร่ระบาด 

 

โดยขณะนั้นพบกลุ่มคนร้าย อยู่ในบริเวณซอยต้นโพธิ์จุดเกิดเหตุดังกล่าวใช้ความรุนแรง และต่อสู้ขัดขวางกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีคนร้ายใส่เสื้อสีดำ ตัวอักษรด้านหลังเสื้อสีขาวรูปตัวเอ็กซ์ได้ใช้ระเบิดปาใส่ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ ผบ.หมู่ บก.อคฝ. บาดเจ็บสาหัสมีแผลฉีกขาดบริเวณหน้าและบริเวณตาขวา มีเลือดออกในสมอง และได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

 

ภาพวงจรปิดชัดเจน-รับสารภาพ

ต่อมาชุดสืบสวนได้สืบสวนภาพจากกล้องวงจรปิดในวันที่ 11 กันยายน  ก่อนเวลาเกิดเหตุ จนสามารถยืนยันได้ว่าเป็นผู้ต้องหาที่ 1-2 อยู่ในกลุ่ม “ก็มาดิแก๊ส” จึงทำการตรวจสอบตั้งแต่กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดมารวมกลุ่มกัน และเดินทางมาร่วมชุมนุมกันที่หน้าบริเวณดุริยางทหารบก ถนนวิภาวดี  และใช้ความรุนแรงโดยใช้ระเบิดโยนใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนี ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าจังหวัดนนทบุรี 

 

สอบสวนนายไพทูรย์ ยอมรับว่า ได้เข้าร่วมชุมนุมสามเหลี่ยมดินแดง ขณะหลบหนีเจอเจ้าหน้าที่คฝ. จึงได้ปาระเบิดที่ทำขึ้นเอง 1 ลูกใส่ เพื่อที่จะวิ่งหลบหนีเข้าไปชั้นบนของแฟลตดินแดง เมื่อเจ้าหน้าที่ถอนกำลังจึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี  และรับว่าได้เข้าร่วมชุมนุม ขณะขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีนายไพทูรย์ซ้อนท้าย และนำระเบิดใส่กระป๋าสีดำสะพายหลัง และสลับให้นายไพทูรย์สะพายกระเป๋า

 

เมื่อถึงสามเหลี่ยมดินแดง ได้ใช้ผ้าคลุมตัวสีแดง โพกศีรษะสีแดง   ระหว่างทางนายไพทูรย์ได้หยิบระเบิดขว้างใส่เจ้าหน้าที่คฝ. จากนั้นได้แยกย้านกันหนี ระหว่างทางหนี ได้ขว้างระเบิด 2 ลูกใส่อุโมงค์ขณะที่คฝ.ขับรถผ่าน แล้วหนีขึ้นแฟลต เมื่อคฝ.ถอนกำลังจึงขี่จยย.กลับที่พัก 

 

อย่างไรก็ตามทั้งคู่ ยอมรับว่า ได้ร่วมกันเป็นผู้ผลิตระเบิดแสวงเครื่องของกลางดังกล่าวด้วยตัวเอง

 

ปิดเกม“กลุ่ม ก็มาดิแก๊ส” ปาระเบิดใส่ตร.ควบคุมฝูงชนสาหัส
 

logoline