svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

 ชาวแฟลตดินแดงให้ความร่วมมือตร. จับผู้ชุมนุมได้กว่า 20 คน

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบช.น. แจงชาวแฟลตดินแดงให้ความร่วมมือ จับตาดูกลุ่มผู้ชุมนุม-คนแปลกหน้า ไม่ให้เข้าพื้นที่ รวบได้ 22 รายเมื่อคืนที่ผ่านมา พบข้อมูลแฝงตัวเช่าห้องในแฟลต ย้ายหนีไปแล้ว 2 ห้อง เตรียมออกหมายค้น ย้ำสถานการณ์ไม่รุนแรง พื้นที่ก่อเหตุจำกัดลง ยันดำเนินคดีทุกที่ที่เคลื่อนไป

วันที่ 30 กันยายน พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงถึงการนัดหมายการชุมนุมในวันนี้ ของกลุ่มทะลุฟ้า เวลา 16.00 น. ที่แยกนางเลิ้งมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล คาดจะเป็นกิจกรรมตามเดิมเหมือนที่ผ่านมา โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว

 

ส่วนการชุมนุมเมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา ของกลุ่มทะลุฟ้า ที่แยกนางเลิ้ง มีการปิดถนน ขว้างสิ่งของต่างๆ รื้อแนวกั้น ของเจ้าหน้าที่   และกลุ่มทะลุแก๊ส ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มีการขว้างปาประทัด ยิงหนังสติ๊ก พลุไฟ ระเบิดต่างๆ และจุดไฟเผาทรัพย์สินต่างๆ จนความเสียหาย จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 22 คน 

 

 ชาวแฟลตดินแดงให้ความร่วมมือตร. จับผู้ชุมนุมได้กว่า 20 คน

พร้อมยึดของกลาง ระเบิดปิงปอง  ระเบิดขวด  ระเบิดแสวงเครื่อง  พลุไฟ และระเบิดเพลิงจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการร่วมกับ ชาวแฟลตดินแดง เนื่องจากมีกลุ่มผู้ก่อเหตุแฝงตัวใช้พื้นที่แฟลตก่อเหตุ ขว้างปาสิ่งของต่างๆ จนทำให้รถเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่สามารถหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ได้ ทำให้สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้หลายคน

 

พล.ต.ต.ปิยะ  บอกอีกว่า ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ชาวแฟลตดินแดงแต่อย่างใด มีการแฝงตัวเช่าห้องในแฟลตเพื่อก่อเหตุ โดยชาวแฟลตดินแดงกับเจ้าหน้าที่จะช่วยกันจับตาดู ซึ่งเมื่อวานนี้มีกลุ่มก่อเหตุย้ายออกไป 2 ห้อง หากมีข้อมูลก็จะออกหมายค้นต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่สามารถจับกุมได้เมื่อคืนนี้จัดเป็นกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุเผารถเจ้าหน้าที่หรือไม่อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ

 

ในภาพรวมสถานการณ์การชุมนุมขณะนี้เหตุการณ์ไม่รุนแรง กลุ่มผู้ก่อเหตุมีพื้นที่ใช้ก่อเหตุจำกัดลง ทำให้ย้ายไปก่อเหตุในพื้นที่อื่น ยืนยันจะดำเนินคดีไปในทุกที่ที่เคลื่อนไป

logoline