svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำท่วมพิจิตรคลี่คลาย-เร่งนำอาหารแจกจ่าย

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดพิจิตรเริ่มลดลง ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบอาหารกว่า 500 ชุดไปมอบให้ชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน พบสองแม่ลูกพิการติดน้ำท่วม

ที่ตำบลภูมิ อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร หลังจากที่เกิดคันคลองบุษบง คันคลองส่งน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ได้พังลง ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่โดยเฉพาะที่หนักสุดที่หมู่ 1 ตำบลภูมิ บ้านเรือนราษฎรจำนวนหนึ่งที่อยู่ริมคลองถูกน้ำท่วม สถานการณ์ล่าสุดระดับน้ำได้เริ่มลดลงแล้ว หลังจากที่ฝนหยุดตกมาเป็นเวลา 3 วัน สถานณ์การเริ่มคลี่คลาย แต่ประชาชนก็ยังได้รับความเดือดร้อน 

น้ำท่วมพิจิตรคลี่คลาย-เร่งนำอาหารแจกจ่าย

โดยเฉพาะที่หมู่ 1 เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จังหวัดพิจิตร ได้ประกอบอาหารเป็นข้าวกล่อง จำนวน 500 ชุด พร้อมน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้ประชนชนที่เดือดร้อน ซึ่งการนำข้าวกล่องนำไปแจกจ่ายก็เกิความยากลำบาก เนื่องจากบางพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังประมาณ 60 เซนติเมตร ซึ่งรถไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากน้ำลึกเกินสำหรับรถยนต์ และตื้นเกินสำหรับการใช้เรือเพื่อลำเรียงอาหารไปแจกจ่าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วยผู้นำหมู่บ้าน ต้องใช้การเดินเท้าลุยน้ำเข้าไปซึ่งสร้างความยากลำบาก 

 

น้ำท่วมพิจิตรคลี่คลาย-เร่งนำอาหารแจกจ่าย

ในขณะที่บางจุดที่พอจะนำเรือเข้าไปได้ เนื่องจากน้ำลึกกว่า 1 เมตร แต่เส้นทางมีตาข่ายชาวบ้าน ที่วางหาปลาขวางไว้ซึ่งยากลำบากต่อการเดินเรือเพื่อไม่ให้ตาข่ายของชาวบ้านเสียหาย เนื่องจากในขณะนี้ ชาวบ้านเองก็อยู่ในสภาวะที่กำลังได้รับความเดือดร้อน จากน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะย่างยิ่งครอบครัวของนางศรีวรรณ มีรัตน์ วัย 67 ปี ที่อาศัยอยู่กับแม่ คือ นางลิ้นจี่ ทองนามอญ วัย 82 ปี ทั้ง 2 คนอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 1 ตำบลภูมิ ใกล้กับจุดที่คันคลองพัง และทั้ง 2 รายก็พิการไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ยิ่งช่วงน้ำท่วม ยิ่งไม่สามารถออกไปหาอาหารมารับประทานได้ หรือหาได้ก็ด้วยความยากลำบาก

น้ำท่วมพิจิตรคลี่คลาย-เร่งนำอาหารแจกจ่าย

นางศรีวรรณ มีรัตน์ เปิดเผยว่า ตนเองและแม่ พิการไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ยิ่งเกิดน้ำท่วม ยิ่งทำให้สถานการณ์เลวงร้ายลงเพราะว่าไม่สามารถลงจากบ้านได้เลย ทำให้การประกอบอาหารรับประทานเป็นไปด้วยความยากลบาก แต่โชคดีที่วันนี้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำอาหารมาให้จึงได้มีอาหารรับประทาน และอยากขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือ

น้ำท่วมพิจิตรคลี่คลาย-เร่งนำอาหารแจกจ่าย

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

logoline