svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งติดตั้งสะพานแบลีย์-ถนนขาดเกือบ100เมตร

01 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ปลัดจังหวัดตาก ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนสายบ้านตาก-แม่ระมาด ถูกตัดขาดเกือบ 100 เมตร หลังเกิดเหตุดินสไลด์ เร่งติดสะพานแบลีย์ เพื่อเชื่อมเส้นทางให้ประชาชนสัญจร-ขนย้ายพืชผลทางการเกษตร

วันที่ 1 ตุลาคม 2564 นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้ นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา ปลัดจังหวัดตาก พร้อมด้วยนายปริญญา สายโรจน์ ป้องกันจังหวัดตาก ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านตาก แขวงทางหลวงตากที่ 1 และศูนย์ซ่อมสร้างและบูรณะสะพานที่ 1 (พิจิตร) ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดินสไลด์บนถนนหมายเลข 1175 สายบ้านตาก - แม่ระมาด กม.55+300 พื้นที่หมู่ 5 ตำบลท้องฟ้า อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้คันทางทรุดตัว ส่งผลให้เส้นทางถูกตัดขาดยาวประมาณ 80 เมตร ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ 

เร่งติดตั้งสะพานแบลีย์-ถนนขาดเกือบ100เมตร

เร่งติดตั้งสะพานแบลีย์-ถนนขาดเกือบ100เมตร

จากการตรวจสอบได้มอบหมายให้แขวงทางหลวงตากที่ 1 ปิดกั้นเส้นทาง และติดตั้งป้ายแจ้งเตือนผู้สัญจรผ่านเส้นทาง ฝั่งอำเภอบ้านตาก และฝั่งอำเภอแม่สอด ขณะที่ศูนย์ซ่อมสร้างและบูรณะสะพานที่ 1 (พิจิตร) ได้วางแผนที่จะติดตั้งสะพานแบลีย์ โดยได้นำเครื่องจักรและอุปกรณ์เข้ามาในพื้นที่แล้ว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้เลยเพื่อเชื่อมเส้นทาง แก้ไขปัญหาให้ประชาชนใช้สัญจรชั่วคราวในการขนย้ายพืชผลทางการเกษตรต่อไป

เร่งติดตั้งสะพานแบลีย์-ถนนขาดเกือบ100เมตร

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี  / ตาก

logoline