svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผยแล้วอัยการเปลี่ยนสำนวนคดีบอสเป็นอัยการอาวุโส

เผยแล้วอัยการเปลี่ยนสำนวนคดีบอสเป็นอัยการอาวุโส ปธ.ก.อ.ลั่น แม้ยื่นลาออก็ยังตามสอบได้ หากยังไม่ได้รับการอนุมัติ

ความคืบหน้าคดีคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ที่ประชุมคณะกรรมการอัยการ หรือ ก.อ. ให้มีตั้งคณะกรรมสอบ 15 บิ๊กอัยการ-ตร. ที่มีส่วนร่วมกันเปลี่ยนเเปลงความเร็วรถของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง หรือ "ก๊วนอุ้มช่วยบอส โดยวันนี้ (30 ก.ย.) มีรายงานว่า อัยการที่เกี่ยวข้องกับคดีรายหนึ่งยื่นหนังสือลาออกนั้น (อ่านต่อรายละเอียด)

ล่าสุด นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธาน ก.อ. กล่าวถึงกรณี อัยการชื่อย่อ ช. ซึ่งมีข่าวว่าจะถูกตั้งกรรมการสอบสวนจากกรณีดังกล่าว ได้พยายามยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการ ว่า ในการประชุม ก.อ. ครั้งที่ผ่านมา มีการพิจารณากรณีอัยการ ช. ด้วย ว่าสมควรจะต้องมีการสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้นหรือไม่  เพราะกรรมการสอบฯ ชุดนายกายสิทธิ์ เร่งสอบกรณีนายเนตร ให้เสร็จสิ้น แต่ในส่วนของ อัยการ ช. สอบไม่ทัน ไม่มีเวลาสอบว่าทั้งสองกรณีเชื่อมโยงกันหรือไม่ ก็ควานหาตัวกันอยู่จึงมารู้ว่าเป็นอัยการอาวุโส 

นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง
 

ส่วนที่มีกระแสข่าว อัยการ คนดังกล่าวยื่นใบลาออก นั้น นายพชร กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่อง แต่ไม่ต้องห่วง ถ้าไม่ได้รับอนุมัติให้ลาออก ยังสอบสวนได้ นอกจากนี้กำลังประสานไปยังคณะกรรมการสอบสวนชุดสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกทาง ให้ช่วยสอบและโยงให้ชี้ตัว พนักงานอัยการคนดังกล่าวให้ชัดว่าเป็นใคร 

"โดยทาง ก.อ.ก็จะพิจารณาเรื่องการตั้งกรรมการสอบฯ "อัยการ ช.หรือไม่ในการประชุม ก.อ.ครั้งต่อไป ถ้าตั้งจะตั้งกรรมการสอบชุดใหม่อีกชุดนึง หรือมอบหมายให้นายธนพิชญ์ สอบสวนควบคู่กันไปทั้ง 2 กรณี คือสอบวินัยร้ายแรงนายเนตรและสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น อัยการ ช.” นายพชรระบุ

นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธาน ก.อ.
 

ด้านนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ คณะกรรมการอัยการผู้ทรงคุณวุฒิ อดีต ปธ.สอบข้อเท็จจริงชั้นต้นนายเนตร นาคสุข อดีตรอง อสส.ระบุว่า ตอนเป็นประธานสอบข้อเท็จจริงชั้นต้น สอบทั้งกรณีนายเนตร นาคสุข อดีต รอง อสส.สั่งไม่ฟ้องนาย วรยุทธ และกรณี อัยการ ช.ที่มีข่าวไปเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงความเร็วยนต์

กรณีนี้คณะกรรมการสอบฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า ไม่มีพยานยันยันว่า อัยการ ช.เป็นใครที่ไหนอย่างไร คลิปเสียงก็ฟังไม่ถนัด รู้เพียงว่าอาจจะเป็นอัยการอาวุโส  คณะกรรมการสอบฯ จึงยุติการสอบสวนไว้เพียงเท่านี้ และรายการผลการสอบสวนทั้งสองกรณีให้นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธาน ก.อ.นำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม

และภายหลังมีการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงนายเนตร โดยมีนายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ ก.อ.ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานสอบฯ ส่วนเรื่อง อัยการ ช.ตนไม่ทราบว่า ก.อ.ลงมติอย่างไร เพราะขณะตอนลงมติตนไม่อยู่ในที่ประชุม เนื่องจากเป็นประธานสอบข้อเท็จจริงชั้นต้นต้องออกที่ประชุม

นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง