svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แฉอัยการเอี่ยวเปลี่ยนความเร็วคดี "บอส" ยื่นลาออก

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัดตอน! แฉอัยการเอี่ยวเปลี่ยนความเร็วคดีบอส ยื่นหนังสือลาออกจากอัยการ ด้าน อธ.อัยการอาญาไม่รับพิจารณาโยนเป็นหน้าที่ อธ.คนใหม่ หลังก่อนนี้เคยยื่น อสส.เเต่ สนง.ก.อ.ชี้ต้องยื่นตามระดับบังคับบัญชาตามระเบียบ

ความคืบหน้าคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ภายหลังจากที่ มีตั้งคณะกรรมสอบ 15 บิ๊กอัยการ-ตร. หรือ "ก๊วนอุ้มช่วยบอส"  (อ่านต่อรายละเอียด) ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ย.) ที่สำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก มีรายงานว่าอัยการชื่อย่อ ช. ซึ่งมีข่าวว่าจะถูกตั้งกรรมการสอบสวนกรณีมีส่วนร่วมกันเปลี่ยนเเปลงความเร็วรถของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังด้วยหรือไม่ ได้ยื่นหนังสือถึง นายเจษฎา อรุณชัยภิรมย์ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาเพื่อขอลาออกจากราชการ

ีภาพคดี บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มดัง

แต่นายเจษฎา ไม่ได้พิจารณามีความเห็นหรือคำสั่งในหนังสือดังกล่าว โดยให้เหตุว่ายังไม่สามารถพิจารณาได้ทัน เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการดำรงตำเเหน่งอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา จึงให้เป็นอำนาจการพิจารณาของอธิบดีอัยการคดีอาญาคนใหม่ ที่จะรับตำเเหน่งในวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค.) ซึ่งหากยังประสงค์ลาออกจะต้องยื่นหนังสือเข้ามาใหม่

ีภาพคดี บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มดัง

 


 

โดยก่อนหน้านี้ทางพนักงานอัยการคนดังกล่าวเคยยื่นหนังสือตรงต่ออัยการสูงสุด ซึ่งอัยการสูงสุดได้ส่งให้ทางสำนักงานคณะกรรมการอัยการพิจารณาเห็นว่าตามระเบียบฯการลาออกจะต้องยื่นเรื่องผ่านตามขั้นบังคับบัญชาจากสำนักงานอัยการที่สังกัดอยู่เเล้วเสนอขึ้นมาตามขั้นตอน ทางอัยการคนดังกล่าวจึงได้มายื่นต่ออธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาในวันนี้

logoline