svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ป่าโมกน้ำท่วมขยายวงกว้าง ร่วมกตัญญูนำกำลังกว่า 60 นายเข้าช่วยเหลือประชาชน

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังผนังดินกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาพัง ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนสาย 309 อยุธยา-อ่างทอง ในท้องที่หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 ตำบลบางปลากด อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง จำนวน 500 หลัง

30 กันยายน 2564 นายอธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา (ดารา4) พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จำนวน 60 นาย พร้อมเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์จำนวน 10 ลำ และอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 2 คัน พร้อมด้วยโรงครัว เตรียมไว้ให้การช่วยเหลือผู้สูงอายุและประชาชน ที่ติดอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตรไม่สามารถเดินทางออกมาได้ และมีการร้องขอของประชาชน
ต่อมามีประชาชนแจ้งว่า ขอเรือท้องแบนไปรับผู้สูงอายุ อายุ 90 ปี พร้อมครอบครัวรวม 7 คน ออกจากบ้านหมู่ 6 ตำบลบางปลากด อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง หลังน้ำท่วมสูงจนบ้าน ไม่สามารถพักอาศัยได้ นายอธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา (ดารา4) พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ จำนวน 4 ลำไปรับนางบุญเรือง นิรังโส  อายุ 90 ปี พร้อมด้วยครอบครัวรวม 7 คน ซึ่งนางบุญเรือง นิรังโส อายุ 90 ปี กล่าวว่ารู้สึกขอบคุณเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ให้ความช่วยเหลือนำเรือมารับ
ป่าโมกน้ำท่วมขยายวงกว้าง ร่วมกตัญญูนำกำลังกว่า 60 นายเข้าช่วยเหลือประชาชน ป่าโมกน้ำท่วมขยายวงกว้าง ร่วมกตัญญูนำกำลังกว่า 60 นายเข้าช่วยเหลือประชาชน ป่าโมกน้ำท่วมขยายวงกว้าง ร่วมกตัญญูนำกำลังกว่า 60 นายเข้าช่วยเหลือประชาชน

 

นายอธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา (ดารา4) ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่าวันนี้นำเจ้าหน้าที่มา 60 คน เรือ 8 ลำ ซึ่งเวลา 08.00 น.จะมีการปรับยอดกำลัง เพราะว่ามีบางส่วนที่เป็นอาสาสมัครพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเมื่อคืนได้กลับไปพักผ่อนที่บ้าน และตอนนี้มูลนิธิฯ ได้โรงครัวเคลื่อนที่แล้ว เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาอาหาร ในพื้นที่ ที่น้ำท่วม ไม่ว่าร้านค้าหรือร้านอาหารการกินจะปิด

ป่าโมกน้ำท่วมขยายวงกว้าง ร่วมกตัญญูนำกำลังกว่า 60 นายเข้าช่วยเหลือประชาชน ป่าโมกน้ำท่วมขยายวงกว้าง ร่วมกตัญญูนำกำลังกว่า 60 นายเข้าช่วยเหลือประชาชน ป่าโมกน้ำท่วมขยายวงกว้าง ร่วมกตัญญูนำกำลังกว่า 60 นายเข้าช่วยเหลือประชาชน

 

เขื่อนเจ้าพระยา เมื่อเวลา 09.00 น.ได้ระบายน้ำถึง 2,775 ลบ.ม/วินาที ทำให้จังหวัดอ่างทองได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว 4 อำเภอ คืออำเภอไชโย อำเภอเมือง อำเภอวิเศษชัยชาญ และอำเภอป่าโมก โดยเฉพาะอำเภอป่าโมก น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นเข่าท่วม ตำบลโผงเผง 400 หลังคาเรือน และตำบลบางปลากด 500 หลังคาเรือน ส่วนถนนสาย 309 อยุธยา-อ่างทอง มีน้ำท่วมผิวจราจร สูง 10-20 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กผ่านไปด้วยความยากลำบาก

ป่าโมกน้ำท่วมขยายวงกว้าง ร่วมกตัญญูนำกำลังกว่า 60 นายเข้าช่วยเหลือประชาชน ป่าโมกน้ำท่วมขยายวงกว้าง ร่วมกตัญญูนำกำลังกว่า 60 นายเข้าช่วยเหลือประชาชน

 

น้ำท่วม สุรชัย ผลจันทร์  

logoline