svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กรุงเทพฯติดอันดับที่ 40 เมืองดีที่สุดในโลก

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยว เผยแพร่ผลการจัดอันดับ 100 เมืองดีที่สุดในโลก พบว่า กรุงลอนดอนของอังกฤษอยู่ในอันดับ 1 ขณะที่กรุงเทพฯติดอันดับ 40

เรโซแนนซ์ คอนซัลแทนซี ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ และการพัฒนาเศรษฐกิจ เผยแพร่ผลสำรวจเมือง 262 แห่งทั่วโลกที่มีประชากรเกิน 1 ล้านคนขึ้นไปเพื่อจัดอันดับเมืองดีที่สุดในโลกสำหรับอยู่อาศัย ท่องเที่ยว และลงทุน 100 อันดับ และพบว่า ใน 10 อันดับแรก ประกอบด้วย

1. ลอนดอน, อังกฤษ

2. ปารีส,ฝรั่งเศส

3. นิวยอร์กซิตี้, สหรัฐฯ

4. มอสโก, รัสเซีย

5. ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

6. โตเกียว, ญี่ปุ่น

7. สิงคโปร์

8. ลอสแองเจลิส, สหรัฐฯ

9. บาร์เซโลนา สเปน

10. มาดริด, สเปน

การจัดอันดับนี้เป็นการวิเคราะห์จากสถิติสำคัญ การสำรวจจากประชาชน นักท่องเที่ยว และนักลงทุน  และความเห็นในโซเชียลมีเดีย โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆรวม 24 ข้อ เช่น คุณภาพชีวิต  สถานที่ท่องเที่ยว ความปลอดภัย ความสามารถทางการแข่งขัน อัตราการว่างงาน การลงทุน  จำนวนบริษัทที่ติดอันดับ 500 บริษัทใหญ่ที่สุดในโลก  ชื่อเสียง รวมไปถึงความสามารถในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 การฟื้นตัวและการปรับตัวสำหรับอนาคต

 

กรุงเทพฯติดอันดับที่ 40 เมืองดีที่สุดในโลก

 

ลอนดอนยังครองแชมป์เมืองดีที่สุดในโลกเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันแม้เผชิญความท้าทายอย่างหนักทั้งจากเบร็กซิตและโควิด-19 โดยยังคงมีคะแนนเป็นอันดับ 1 ในหัวข้อเกี่ยวกับคุณภาพชีวิต ที่ประกอบด้วย วัฒนธรรม ร้านอาหาร แหล่งช็อปปิ้ง และสถานบันเทิงยามราตรี แต่อยู่ในอันดับ 143 ในหัวข้ออัตราการว่างงาน

 

ส่วนกรุงเทพฯอยู่ในอันดับที่ 40  และได้รับยกย่องว่าเป็นมหาอำนาจด้านอาหารของโลก โดยติดอันดับ 18 ในหัวข้อร้านอาหาร เพิ่มขึ้น 3 อันดับจากปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังติดอันดับ 5 ในหัวข้อแหล่งช็อปปิ้ง

 

 

logoline