svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อีลอน มัสก์ ฝากบอก เจฟฟ์ เบซอส การฟ้องร้องไม่ช่วยให้นายไปถึงดวงจันทร์ได้

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีลอน มัสก์ ให้สัมภาษณ์ฝากบอก เจฟฟ์ เบซอส ที่ฟ้องร้องบริษัท SpaceX ว่าการฟ้องร้องไม่ช่วยให้ใครไปถึงดวงจันทร์ได้ ไม่ว่าจะมีทนายที่เก่งแค่ไหนก็ตาม

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของ SpaceX ขึ้นให้สัมภาษณ์ในงาน Code Conference 2021 ที่จัดขึ้นในเมืองเบเวอร์ลีฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเขาเปิดเผยว่าเขาไม่รู้สึกพอใจเท่าไร ที่ เจฟฟ์ เบซอส มหาเศรษฐีอีกคนที่เป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของ Blue Origin ซึ่งเป็นคู่แข่งกับ SpaceX ทำการฟ้องร้องนาซาว่าทำผิดกฎที่เซ็นสัญญาพัฒนายานลงจอดบนดวงจันทร์กับบริษัท SpaceX เพียงรายเดียว และก่อนหน้านี้ก็ยังประท้วงเรื่องโครงการ Starlink ของ SpaceX ที่เป็นเครือข่ายให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมด้วย

พิธีกรได้ถามมัสก์ว่าได้พูดคุยเรื่องการต่อสู้คดีทางกฎหมายกับเบซอสแล้วหรือยัง ซึ่งมัสก์บอกว่า ไม่ได้พูดคุยกัน มีแค่ทวีตโต้ตอบกันไปมา ซึ่งเขาได้ฝากบอกไปยังเบซอสว่า 'การฟ้องร้องไม่ช่วยให้นายไปถึงดวงจันทร์ได้หรอกนะ ไม่ว่าทนายของนายจะเก่งกาจแค่ไหนก็ตาม'

 

เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มัสก์ก็เคยทวีตข้อความโต้ตอบการฟ้องร้องของเบซอสว่า 'ดูเหมือนว่าเบซอสจะเลิกทำงานแล้ว เพื่อที่จะได้เอาเวลาทั้งวันมามาหาเรื่องฟ้องร้อง SpaceX'

อย่างไรก็ตาม ในการสัมภาษณ์ มัสก์ก็แสดงความชื่นชมเบซอส และริชาร์ด แบรนสัน ซึ่งต่างพัฒนาโครงการเดินทางไปอวกาศในรูปแบบของตัวเอง ซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยให้การสำรวจอวกาศมีความรุดหน้าไปมาก

logoline