svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เชียงดาว ยื่นค้านประกันตัว"พิยดา"

29 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ตำรวจเชียงดาว ยื่นคำร้องฝากขัง "พิยดา"แก๊งหลอกขายมือถือ พร้อมคัดค้านประกันตัว เกรงหลบหนี เตรียมอายัดตัวไปดำเนินคดีในท้องที่อื่นที่มีหมายจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันที่ 29 กันยายน 2564 ตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) นำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้องพักใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่พ่อ และแม่เลี้ยงของ น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่หลอกลวงจะขายโทรศัพท์มือถือให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 วัย 14 ปี แล้วเชิดเงินหนี จนเด็กเครียดเส้นโลหิตแตกเสียชีวิตไปเปิดพักไว้ ระหว่างรอการทำเรื่องประกันตัว น.ส.พิยดา กับศาลจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเช้าวันนี้ หลังวานนี้เข้ารายงานตัวกับตำรวจ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ตร.เชียงดาว ยื่นค้านประกันตัว"พิยดา"

ทั้งนี้ เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเนื่องจากคาดว่าทั้งคู่จะมีส่วนรู้เห็นในการพา น.ส.พิยดา หลบหนี อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็เตรียมอายัดตัวไปดำเนินคดีในท้องที่อื่นที่มีหมายจับจากคดีเดียวกัน

พ.ต.อ.สกุลรัชช์ คงทอง ผกก.สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังอยู่ในระหว่างยื่นคำร้อง ขอฝากขังตัวของนางสาวพิยดา ต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ โดยในชั้นสอบสวนทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ส่วนขั้นตอนการยื่นประกันตัวในชั้นศาลนั้นเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา

ตร.เชียงดาว ยื่นค้านประกันตัว"พิยดา"

ผกกสภ.นาหวาย กล่าวอีกว่า ช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นห้องพักที่พ่อและแม่ของผู้ต้องหาเปิดห้องพักไว้โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งหลักฐานส่วนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีอะไรบ้าง

โดย ธนกร วงศ์นาง  / เชียงใหม่

logoline