svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พิยดา"ส่ายหัว-ไม่ขอโทษครอบครัวเด็ก

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - “พิยดา” หลอกขายมือถือเด็กวัย 14 ปีจนเครียดเส้นเลือดแตกเสียชีวิต ไม่ยอมขอโทษครอบครัวเด็ก เผยปฎิเสธข้อกล่าวหา ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ด้านทนายเตรียมประกันตัว      

ภายหลังทนายความได้พาตัว นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่หลอกลวงจะขายโทรศัพท์มือถือให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 วัย 14 ปี แล้วเชิดเงินเด็กหนี จนเด็กเครียดเส้นโลหิตแตกเสียชีวิต เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันที่ 28 กันยายน 2564 

"พิยดา"ส่ายหัว-ไม่ขอโทษครอบครัวเด็ก

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.ต.พิเชษฐ  ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน คุมตัวนางสาวพิทยา พร้อมด้วยทนายความเข้าพบที่ห้องทำงาน เนื่องจากคดีนี้ เป็นคดีที่ทางผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจ และผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับจำนวนหลายท้องที่ 

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนางสาวพิยดา มาตามถนนนั้น ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางสาวพิยดาว่า อยากจะกล่าวอะไรสักเล็กน้อย หรือในชั้นนี้ให้การรับสารภาพอย่างไรบ้างนั้น นางสาวพิทยา กล่าวว่า ตนได้ให้การปฏิเสธ ในส่วนหลักฐานอะไรต่างๆนั้นได้ให้ทนายความเป็นคนดำเนินการ

"พิยดา"ส่ายหัว-ไม่ขอโทษครอบครัวเด็ก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า อยากจะขอโทษครอบครัว เด็กผู้เสียชีวิตหรือไม่ นางสาวพิยดา ได้ยิ้มและส่ายหัว พร้อมกับ บอกว่า "หนูขอยังไม่ตอบ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ" 

ด้านทนายความของผู้ต้องหา กล่าวว่า

ได้เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวผู้ต้องหาเอาไว้แล้ว แต่ต้องดูอีกครั้งว่าทางพนักงานสอบสวนจะมีคำสั่งอย่างไร  ส่วนการต่อสู้คดีนี้นั้นยังไม่มีการวางแผนแต่อย่างใด ต้องขอดูผลคดีก่อน

"พิยดา"ส่ายหัว-ไม่ขอโทษครอบครัวเด็ก

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเดินทางมาพิมพ์ลายนิ้วมือ ผู้ต้องหาจากนั้นจะคุมตัวผู้ต้องหาไปมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดี ตามหมายจับที่ 638/2664 ลงวันที่ 24 กันยายน 2564 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และจะมีการคัดค้านการขอยื่นประกันตัวด้วย เนื่องจากว่าผู้ต้องหาได้กระทำผิดมาหลายท้องที่และมีหมายจับหลายคดี

 

ภาพข่าวโดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

-----

logoline