svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โทนี่" แนะวิธีตัดวงจรรัฐประหาร เตือนอย่าเชียร์ตามอีก

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โทนี่" แนะวิธีตัดวงจรรัฐประหาร เตือนอย่าเชียร์ตามอีก ย้ำประชาชนไทยต้องมีจิตสำนึกทางการเมืองสูงกว่านี้ ย้ำ รัฐธรรมนูญฉบับปี 40 ดีที่สุด

วันนี้ (28 ก.ย.) เมื่อเวลา 20.00 น. โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนา CareTalk x Care ClubHouse ในหัวข้อ “MODERNIZED THAILAND กำเนิดใหม่ความทันสมัยเพื่อคนไทยและประเทศไทย” ซึ่งตอนหนึ่งมีคำถามจากเพจ Thaksin official สอบถามว่า ถ้าอนาคตมีการเลือกตั้ง และถูกรัฐประหารอีก จะแก้ไขวงจรรัฐประหารได้อย่างไร โดยโทนี่กล่าวว่า มีคนพูดมานานแล้วว่า คนไทยมีจิตสำนึกทางการเมืองต่ำไป ทุกวันนี้ดีขึ้นเยอะ แต่ก่อนจิตสำนึกทางการเมืองต่ำ พอปฏิวัติ ทหารก็เล่นละคร เอาครอบครัวมามอบดอกไม้ ก็อะ เขาเชียร์ ก็เชียร์ด้วย กลายเป็นก็ลำบากจนทุกวันนี้

โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 

“ถ้ามีจิตสำนึกทางการเมืองสูง สิ่งที่ผิดกฎหมายแบบนี้ โทษประหารชีวิต ต้องออกมาพร้อมกันไล่เลย รัฐบาลมาจากประชาชน ทำแบบนี้ไม่ยอม ถ้าไม่ยอมทั่วประเทศ จบ ไม่มีใครกล้าปฏิวัติอีกแล้ว แต่คนเอาดอกไม้มามอบ ก็คิดว่ารัฐบาลนั้นแย่ แย่ยังไงคนเลือกตั้งมาตั้งเยอะ สำคัญคือ ประชาชนไทยต้องมีจิตสำนึกทางการเมืองสูงกว่านี้ เลือกการเมืองในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ต้องแบ่งก๊ก เหล่า เหลือง แดง อย่า เอาจิตสำนึกทางการเมืองว่าอะไรถูกต้องไม่ถูกต้อง อย่าไปให้ควายจูง”

โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 

โทนี่ ยังกล่าวตอนหนึ่งถึงประเด็นรัฐธรรมนูฐว่า บ้านเรา การเมือง รัฐธรรมนูญเป็นอย่างนี้ คนเป็นเรื่องเป็นราวก็ไม่กล้าเข้ามา แล้วเมื่อไหร่เราจะมีบุคลากรที่ดี วันนี้ไม่ได้ดูถูกรัฐมนตรีนะ แต่ถ้าไม่เก่ง แล้วนายกฯ ไม่เดินยุทธศาสตร์ให้ ครม. รัฐมนตรีจะเดินไม่ได้เลย ทำผลงานไม่ได้ วันนี้ผลงานก็ไม่มี หลายคนผมก็ไม่รู้จัก ฉะนั้นรัฐธรรมนูญต้องมีการแก้ไข นิดนึงนะ รัฐธรรมนูญปี 40 ดีสุดเท่าที่เรามีมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

logoline