svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทึ่ง!! หญ้าทะเลตายแล้วฟื้นสรรพคุณทางยาล้นเหลือ

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ทึ่งหญ้าทะเลทรายหรือเส้นผมพระพุทธเจ้าหรือเคราโต๊ะอาดัม ตายแล้วฟื้นเจอน้ำคืนชีพกระดุกกระดิกดีดดิ้นขึ้นมาทันทีเหมือนกับตัวหนอน ว่ากันว่ามีสรรพคุณทางยาคลายเมื่อยคลายกล้ามเนื้อตามข้อแก้มือชานิ้วล๊อคและเสริมพลังท่านชาย หลายคนเห็นแล้วต้องอึ้ง

28 กันยายน 2564 ที่จ.สงขลา มีพืชชนิดหนึ่งเรียกว่าหญ้าทะเลทราย แถวพม่าเรียกว่าเส้นผมพระพุทธเจ้า ส่วนชาวไทยมุสลิม เรียกว่า"ญาโฮ๊ด"หรือเคราโต๊ะอาดัม ลักษณะเป็นเส้นสีน้ำตาลขนาดเล็กและเป็นท่อนๆ

 ซึ่ง นายวิคูณ เพชรสง อายุ 60 ปี ชาวจ.สงขลา ได้นำมาวางขายตามตลาดนัดเช่นตลาดนัดพ่อพรมและตลาดนัดยรรยง ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทึ่ง!! หญ้าทะเลตายแล้วฟื้นสรรพคุณทางยาล้นเหลือ
 

หลายคนอาจจะไม่เคยเห็นพืชชนิดนี้หรืออาจจะไม่เคยได้ยินชื่อว่ากันว่ามีสรรพคุณทางยานำไปดองกับน้ำผึ้งช่วยคลายกล้ามเนื้อแก่ปวดเมื่อยตามข้อ แก้มือชานิ้วล๊อค และบางคนเชื่อว่าช่วยเสริมพลังท่านชาย

และความพิเศษของหญ้าทะเลทรายที่เห็นแล้วต้องอึ้งคือเมื่อนำน้ำมาพรมให้พอเปียกๆ จากที่เหมือนว่าเหี่ยวเฉาตายแล้ว มันกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาทันทีและกลับมามีชีวิตอย่างน่าอัศจรรย์ แต่ละเส้นจะกระดุกกระดิกบิดตัวไปมาบางเส้นคอชูคอตั้งตรงและดีดดิ้นไปมาคล้ายกับตัวหนอน

ทึ่ง!! หญ้าทะเลตายแล้วฟื้นสรรพคุณทางยาล้นเหลือ ทึ่ง!! หญ้าทะเลตายแล้วฟื้นสรรพคุณทางยาล้นเหลือ
 

ซึ่งหลายคนเห็นแล้วทั้งอึ้งและทั้งทึ่งว่าเป็นไปได้อย่างไรและเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก แต่ก็เป็นลักษณะและความพิเศษของหญ้าทะเลทรายหากอยู่ในถุงหรือวางไว้ปกติมันก็จะไม่มีอะไรแต่พอโดนน้ำจะกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาทันทีดีดดิ้นอยู่สักพักใหญ่ๆและค่อยนิ่งลง

ทึ่ง!! หญ้าทะเลตายแล้วฟื้นสรรพคุณทางยาล้นเหลือ

นายวิคุณ บอกว่า หญ้าทะเลทรายมีพบได้ทั่วไปแถวริมทะเลแต่ตอนนี้ค่อนข้างหายากและเหลือน้อยเต็มที ซึ่งมีสรรพคุณทางยาแก้เมื่อยคลายกล้ามเนื้อบางคนก็เชื่อว่าเพิ่มสมรรพภาพทางเพศ ส่วนราคาขายขยุ้มละ 200 บาท  โดยจะเก็บมาขายตามตลาดนัดแต่หลายคนอาจจะไม่เคยเห็นหญ้าทะเลทราย โดยเฉพาะความพิเศษของมันที่พอถูกน้ำก็จะมีชีวิตขึ้นมาใหม่ทันที

ทึ่ง!! หญ้าทะเลตายแล้วฟื้นสรรพคุณทางยาล้นเหลือ


ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ รามสูต  จ.สงขลา

logoline