svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รองผู้ว่าฯยันโควิดน่านไม่น่าห่วง-พร้อมเปิดเมืองพ.ย.นี้

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - รองผู้ว่าฯน่าน เผยสถานการณ์โควิด-19 ไม่น่าเป็นห่วง หากฉีดวัคซีนครบสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ พร้อมเปิดเมืองเดือนพฤศจิกายนนี้ ด้านรพ.น่านระดมฉีดวัคซีนเพื่อความปลอดภัย

ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน (มจร.น่าน) โรงพยาบาลน่าน เปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 จุดฉีดพิเศษ ดีเดย์ วันมหิดล คิกออฟ โดยมีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นพ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ อดีตรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข พล.ต.คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38 แพทย์หญิงอัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน นพ.วสันต์ แก้ววี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลน่าน นพ.วสันต์ แก้ววี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลน่าน พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ กำลังพลจิตอาสา มทบ.38 มาบริการ ตั้งแต่วันที่ 24 -28 กันยายน 2564

รองผู้ว่าฯยันโควิดน่านไม่น่าห่วง-พร้อมเปิดเมืองพ.ย.นี้

แพทย์หญิง อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันมหิดล 24 กันยายน 2564 โรงพยาบาลน่าน โรงพยาบาลน่าน เปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด 5 จุดฉีดพิเศษ รวมผู้ได้รับวัคซีนทั้งหมด 5,000 คน ฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ซิโนแวค + แอสตร้าเซนเนก้า แบบวอร์คอิน ( Walk In) ให้ผู้มีอายุ 18- 59 ปี ระหว่างวันที่ 27-28 กันยายน 2564  ปรากฎว่า มีผู้มาฉีดวัคซีน ทั้งเข็ม 1 และ เข็ม 2 กว่า 6,500 คน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขของไทย“ และเพื่อเตรียมพร้อมเปิดเมืองน่านรับนักท่องเที่ยวในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

รองผู้ว่าฯยันโควิดน่านไม่น่าห่วง-พร้อมเปิดเมืองพ.ย.นี้

เช่นเดียวกับ ที่ศาลเจ้าปุงเถ่ากงน่าน กรรมการผู้จัดการตลาดตั้งจิตนุสรณ์ ได้จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มเพื่อฉีดให้พ่อค้า แม่ค้า ผู้สูงอายุ ในตลาดตั้งจิตนุสรณ์ โดยทางโรงพยาบาล.น่านได้จัดบุคลากรทางการแพทย์ ไปบริการฉีดวัคซีนให้จำนวน 200 คน

 

รองผู้ว่าฯยันโควิดน่านไม่น่าห่วง-พร้อมเปิดเมืองพ.ย.นี้

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ของจ.น่าน ไม่น่าเป็นห่วง ผู้ป่วยติดเชื้อส่วนมากเป็นผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อเข้ารักษาตัวและกักตัว 14 วัน  โดยขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งนักท่องเที่ยวหากฉีวัคซีนครบถ้วนสามารถเดินทางเข้าท่องเที่ยวจังหวัดน่านได้

รองผู้ว่าฯยันโควิดน่านไม่น่าห่วง-พร้อมเปิดเมืองพ.ย.นี้

โดย จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร /น่าน

 

logoline