svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พิยดา" โผล่มอบตัวตร.เชียงใหม่-ยกมือไหว้ขอโทษ

28 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - “พิยดา”สาววัย 19 ปี หลอกขายมือถือให้เด็กนักเรียน ม.2 จนเครียดเส้นเลือดแตกเสียชีวิต เข้ามอบตัวผู้การเชียงใหม่  พร้อมยกมือไหว้ขอโทษญาติ แต่ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ พบมีหมายจับหลายท้องที่

28 กันยายน 2564 ทนายความได้พาตัว นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่หลอกลวงจะขายโทรศัพท์มือถือให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 วัย 14 ปี แล้วเชิดเงินเด็กหนี จนเด็กเครียดเส้นโลหิตแตกเสียชีวิต เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

"พิยดา" โผล่มอบตัวตร.เชียงใหม่-ยกมือไหว้ขอโทษ

โดย ทนายความของ น.ส.พิยดา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อหา ส่วน น.ส.พิยดา ได้แต่ยกมือไหว้ขอโทษญาติผู้เสียชีวิตบอกว่า ยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ในขณะนี้


พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า แนวทางการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีตามหมายจับในหลายพื้นที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดดัน จนในที่สุดได้ให้ทนายความพาเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นได้ดำเนินคดี ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ เหตุเกิดท้องที่ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

 

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังตรวจสอบพบว่า น.ส.พิยดา นั้นมีหมายจับอีกหลายท้องที่ ซึ่งคาดว่าคงจะไม่ให้ประกันตัว และจะนำตัวไปให้พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภาค 5 สอบสวนในช่วงบ่ายวันนี้อีกครั้ง ที่ตำรวจภูธรภาค 5

"พิยดา" โผล่มอบตัวตร.เชียงใหม่-ยกมือไหว้ขอโทษ

 

"พิยดา" โผล่มอบตัวตร.เชียงใหม่-ยกมือไหว้ขอโทษ

จากการสอบปากคำในเบื้องต้น น.ส.พิยดา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันไม่ได้เป็นคนกระทำผิด ไม่เคยคุยและไม่เคยหลอกเด็กชายวัย 14 ปี รวมทั้ง ไม่รู้จักกับผู้ต้องหาเป็นหญิง 2 คนที่ถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ และไม่ได้จ้างให้เปิดบัญชีด้วย

"พิยดา" โผล่มอบตัวตร.เชียงใหม่-ยกมือไหว้ขอโทษ

เพียงแค่ ยอมรับว่าตัวเองเป็นแม่ค้าออนไลน์จริง และเคยขายโทรศัพท์มือสองมาก่อน แต่หยุดขายไปแล้วตั้งแต่ปีก่อน โดยทรัพย์สินทุกอย่างได้มาจากการขายออนไลน์ทั้งนั้น

ภาพข่าวโดย : ธนกร วงค์นาง  / จ.เชียงใหม่

logoline