svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวใหญ่เสียท่าถูกแชทลวงโอนเงินสูญ 1.6 แสน

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - สาวใหญ่เจ้าของสวนยางหลงกลมิจฉาชีพอ้างเป็นทหารฝรั่งหนุ่มแชทจีบให้เชื่อใจโอนเงินให้สูญ 1.6 แสนบาท

27 กันยายน 2564  นางแวว สาวใหญ่วัย 50 ปี ชาวตำบลทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร  นำหลักฐานการพูดคุยผ่านแชทข้อความเฟสบุ๊กบนโทรศัพท์มือถือกับชายหนุ่มฝรั่งรายหนึ่งซึ่งอ้างว่าเป็นทหารสหรัฐ เดินทางมาพร้อมกับหญิงวัย 47 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ไพรัตน์  สิงห์พรม  พนักงานสอบสวน สภ.สวี จ.ชุมพร ให้ดำเนินคดีกับแก็งมิจฉาชีพชายหญิงดังกล่าวหลังจากหลงกลโอนเงินให้สูญไป 1.6 แสนบาท

สาวใหญ่เสียท่าถูกแชทลวงโอนเงินสูญ 1.6 แสน
           
นางแวว  เล่าว่า ได้รู้จักกับฝรั่งหนุ่มคนหนึ่งหลังมีการติดต่อพูดคุยผ่านแชทข้อความทางเฟสบุ๊ก    มากว่า 1 เดือน โดยได้พูดคุยกันลักษณะเชิงชู้สาวหรือจีบกันหยอดคำหวานทุกวัน  พร้อมกับอ้างว่าเป็นทหารอเมริกันประจำอยู่ที่ซีเรียส  สองวันก่อนบอกว่ามีคำสั่งให้ย้ายฐานทัพไปอยู่ในสถานหรือประเทศที่มีความรุนแรง เขาไม่มีญาติพี่น้องพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้วเหลือแต่ลูกสาวคนเดียว แต่ไม่ไว้ใจ และบอกอีกว่าจะส่งเงินมาให้แล้วจะตามมาอยู่ด้วยกันที่เมืองไทย

สาวใหญ่เสียท่าถูกแชทลวงโอนเงินสูญ 1.6 แสน
            

มิจฉาชีพที่อ้างเป็นทหารสหรัฐหรืออเมริกันบอกว่า   ได้ส่งเงินในกล่องพัสดุมาแล้วจากต้นทางโดยส่งคลิปวีดีโอภายในสนามบินมาให้ดูพร้อมด้วยกล่องพัสดุ และโชว์เงินผ่านเครื่องนับเงิน เพื่อให้ตนหลงเชื่อ  เมื่อของถึงเมืองไทยแล้วจะให้หญิงคนไทยติดต่อสื่อสารกันจะได้พูดกันรู้เรื่อง ซึ่งน่าจะเป็นมิจฉาชีพอยู่ในแก็งเดียวกัน ต่อมาหญิงคนดังกล่าวโทรมาบอกว่า  มีกล่องพัสดุติดอยู่ที่ด่านฯเมื่อเอ็กซ์เรดูพบว่าข้างในเป็นเงินดอลล่า 5-6 ล้าน แต่ต้องเสียภาษี 40,000 บาท และเสียค่าธรรมเนียมอีกจำนวน 120,000 บาท โดยล่าสุดเมื่อเช้านี้เพิ่งจะโอนเงินให้อีก 60,000 บาท ทยอยโอนให้ 3 ครั้งรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 160,000 บาท ในชื่อบัญชีวราภรณ์  (ขอสงวนนามสกุล)

สาวใหญ่เสียท่าถูกแชทลวงโอนเงินสูญ 1.6 แสน
             
หลังจากโอนไปให้ 160,000 บาทแล้วจึงทักถามหญิงตามชื่อในบัญชี ตอบกลับมาว่าคุณต้องเสียค่าใช้จ่ายให้ทนายอีก 250,000 บาท อ้างว่าต้องเอาของออกมาจากสถานทูต แต่ยังไม่ได้โอนเพราะมั่นใจว่าถูกหลอกแล้วจึงเอาเรื่องดังกล่าวไปปรึกษาเพื่อนบ้านพร้อมพาไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.สวี
            

สาวใหญ่เสียท่าถูกแชทลวงโอนเงินสูญ 1.6 แสน

สาวใหญ่เสียท่าถูกแชทลวงโอนเงินสูญ 1.6 แสน สาวใหญ่เสียท่าถูกแชทลวงโอนเงินสูญ 1.6 แสน

ด้านพ.ต.ท.สายันต์  จันทมาศ  รอง ผกก.(สอบสวน) เผยต่อผู้เสียหายว่า ถ้าเจอกรณีแบบนี้สันนิฐานได้เลยว่าโกหกหลอกลวงผ่านโซเชียลมีมากมายและหลายรูปแบบเพราะฉนั้นต้องระมัดระวังให้ดีอย่างเชื่อใครง่ายๆมีผู้เสียหายลักษณะเดียวกันนี้  เข้าแจ้งความร้องทุกข์ประมาณ 30 คดีต่อเดือน  พ.ต.ท.สายันต์ รอง ผกก.(สอบสวน) ตำแหน่งหัวหน้าพนักงานสอบสวน ได้พูดคุยกับผู้เสียหายลักษณะเป็นกันเองแกมหยอกว่า มีใครมาจีบกรณีแบบนี้ให้โทรมาแจ้งได้เลยจัดการให้  ก่อนบอกผู้เสียหายว่าจะเร่งติดตามแก็งมิจฉาชีพนี้ให้เร็วที่สุด


ภาพ/ข่าว โดย:
ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร

logoline