svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับกุมอดีต รปภ.มือแทงแฟนสาวดับทำแผนฯ

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ตำรวจตรังคุมตัวผู้ต้องหาคือ อดีต รปภ.โรงแรมภูเก็ต มือแทงแฟนสาวตายอนาถภายในบ้านพักที่จังหวัดตรังไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังผู้ต้องหาหนีไปหลายพื้นที่ สุดท้ายจนมุมตำรวจแกะรอยตามไปจับได้ในพื้นที่ อ.ฉาง นครศรีธรรมราช

27 กันยายน 2564 ความคืบหน้าคดีคนร้ายคือ นางห้าหรน หม้อน้ำร้อน อายุ 61 ปี ภูมิลำเนา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นอดีต รปภ.ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 20 -30 เซนติเมตร แทงนางสาวกิ่งดาว แซ่ตั้น อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาว เข้าที่บริเวณหน้าอก และท้อง จำนวน 5 -6 แผล จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 1 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เมื่อคืนวันที่ 22 กันยายน 2564 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับทันที

จับกุมอดีต รปภ.มือแทงแฟนสาวดับทำแผนฯ

ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ห้วยยอด และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดตรังกว่า 10 นายติดตามจับตัวนายห้าหรน ผู้ต้องหารายนี้ไปหลายพื้นที่ เพราะหลังก่อเหตุพยายามหลบหนีไปหลายพื้นที่ สุดท้ายได้เบาะแสว่าผู้ต้องหารายนี้ หนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ตำรวจขับรถไปพบชายต้องสงสัยดังกล่าว จึงเรียกให้หยุดเพื่อสอบถามก็ทราบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่กำลังติดตามตัวจริง จึงทำการจับกุม บนถนนภายในหมู่บ้าน บ้านป่าพาด หมู่ที่17 ต.ละอาย อ.ฉวาง จ..นครศรีธรรมราช เวลาประมาณ 14.30 น. ของวันนี้ (27 ก.ย.) จากนั้นได้นำตัวขึ้นรถมาสอบสวนที่สภ.ห้วยยอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

จับกุมอดีต รปภ.มือแทงแฟนสาวดับทำแผนฯ
 

พ.ต.อ.ประดิษฐ ชัยพล ผกก.สภ.ห้วยยอด พร้อมกำลังตำรวจและผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทุกจุดที่บ้านเกิดเหตุ และภายในวัดลำภูราจุดไปเอารถ และทิ้งมีดไว้ในวัด โดยเริ่มจากที่บ้านเกิดเหตุแฟนสาวจุดก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาซุ่มอยู่ต้นกล้วย หลังบ้าน เมื่อแฟนเดินออกจากบ้านของเพื่อนบ้านหลังดูทีวี ก็เดินเข้าบ้านทางประตูหลัง เมื่อเปิดบ้านผู้ต้องหาก็ตามเข้าไปจากนั้นก็แทงแฟนสาวไปหลายครั้ง โดยไม่มีการทะเลาะหรือโต้เถียงกัน แล้วผู้ต้องหาก็วิ่งออกมาจากหลังบ้าน ไปเจอกับเพื่อนบ้าน และญาติพี่น้องของผู้ตายที่ได้ยินเสียงร้องของผู้ตาย โดยวิ่งไปยังวัดลำภูรา เพื่อเอารถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ พร้อมทั้งนำมีดที่ก่อเหตุไปปักไว้ในโรงครัว หมวกนิรภัยและกระเป๋าก็ทิ้งไว้ที่อ่างล้างถ้วย แล้วหลบหนีไป

จับกุมอดีต รปภ.มือแทงแฟนสาวดับทำแผนฯ

ทั้งนี้ ในระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ มีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ประชาชนมามุงดูกันจำนวนมาก ทันใดนั้นขณะที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถยนต์ เพื่อไปชี้จุดที่วัดลำภูรา ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์ผู้ต้องหาอยู่นั้น มีชายคนหนึ่งสวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงินเสื้อสีดำวิ่งเข้าไปถีบผู้ต้องหาทางด้านหลังอย่างแรง 1 ทีขณะก้าวขึ้นรถ ตำรวจต้องรีบห้ามไทยมุงทั้งหลายไม่ให้รุมประชาฑัณ แล้วนำผู้ต้องหาไปขึ้นรถออกจากที่ทำแผนทันที แล้วนำผู้ต้องหาไปที่วัดลำภูรา เพื่อชี้จุดทิ้งมีด ทิ้งหมวกนิรภัยและกระเป๋าเป้ แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีทันที ในระหว่างที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาจะขึ้นรถยนต์เพื่อกลับมีญาติของผู้ตายได้ถือก้อนอิฐจะเข้ามาทุบตำรวจห้ามไว้ได้ ก่อนวิ่งพาขึ้นรถออกจากวัดทันที
จับกุมอดีต รปภ.มือแทงแฟนสาวดับทำแผนฯ

นายอภิสิทธิ์ ตั๋นสวัสดิ์ พ่อผู้ตาย บอกถึงความ ความรู้สึกหลังจากที่ทราบว่าคนร้ายถูกตำรวจจับแล้วก็รู้สึกดีขึ้น ได้สมใจสมหวังว่าตำรวจได้ติดตามจับกุมได้แล้ว คนร้ายจะได้ติดคุก หากเป็นไปได้ตนเองก็อยากให้ประหารชีวิต เพราะถ้าปล่อยตัวออกมาอีกก็จะออกมาสร้างความอัปยศฆ่าคนโน้นทำคนนี้ เพราะเป็นคนร้ายฆาตกรที่อำมหิตมาก ทำได้แม้กระทั่งคนพิการ ลูกสาวผมพิการ และในส่วนที่ผู้ต้องหาได้กล่าวหาว่าลูกสาวได้ไปนอนกับผู้ชายอื่น ไม่เป็นความจริง เพราะหลังจากลูกสาวกลับมาจากที่ทำงานก็จะเข้าทางประตูหลังบ้าน แต่ผู้ต้องหาก็ได้มาซุ่มอยู่ก่อนแล้ว เพราะได้มาเก็บตัวอยู่ตามในวัดลำภูรา มาขอข้าวพระกินอยู่ ซึ่งเขาก็เคยอยู่กับลูกสาวตน แต่ลูกสาวตนไปทำงาน แต่เขาก็หวงลูกสาวตน ไม่ไปทำงานที่ไหนกินแต่เหล้า วันละ 1-2 ขวด กับพืชกระท่อมกินผสมกันเข้าไป แล้วก็มีการหึงหวง เคยโทรไปถามลูกสาวตน ลูกสาวก็ไม่รับสายและได้ล๊อคประตูหน้าบ้าน ไม่อยากจะยุ่งเกี่ยวแล้ว ขี้เกียจการงาน เมาแต่เหล้า ขอแต่เงิน เขาเป็นคนอิสลามแต่ก็กินหมู กินเหล้า มีแต่ขอเงิน ไม่ยอมหางานทำ พอถึงเดือนก็มาเยี่ยมลูกสาว เพราะลูกสาวก็ได้ดูแลลูกของเขาอยู่ เพื่อได้อยู่เป็นเพื่อนกัน วันเกิดเหตุเมื่อลูกสาวตนมาถึงหลังบ้านกำลังไขกุญแจจะเข้าบ้าน ผู้ต้องหาก็เข้ามาล๊อคคอแล้ว กระหน่ำแทงทันทีเลย คดีนี้ก็ให้ตำรวจดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

นายธรรมนูญ หนูเซ่ง กล่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสื่อมวลชน ได้ติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ญาติพี่น้องทุกคนมีความสบายใจขึ้น โล่งใจขึ้น แต่ถ้าหากยังจับไม่ได้พวกเราไม่รู้จะอยู่จะอยู่กันแบบไหน ไม่นึกว่าคนใกล้ตัวจะทำแบบนี้ได้ ก็เป็นอุทาหรณ์เหมือนกันว่าอยากให้ทุกคน ดูเคสนี้เป็นบทเรียนเอาไว้คนที่ไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้า หรือคนใกล้ชิดก็แล้วแต่ก็สามารถทำเราได้ ก็อยากจะขอขอบคุณผู้สื่อข่าวทุกช่องที่มาทำข่าวในครั้งนี้ และสามารถทำให้คดีปิดลงได้ และขอบคุณทุกท่านที่ให้เบาะแสะจนถึงการจับกุมไว้ได้ ทำงานให้กับประชาชนมั่นต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่

จับกุมอดีต รปภ.มือแทงแฟนสาวดับทำแผนฯ

ส่วนในวันพรุ่งนี้ 28 กันยายน 2564 14.00 น ทางญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิตนำโดยนายศราวุฒิ ตั๋นสวัสดิ์ น้องชายของผู้ตาย จะไปขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.ห้วยยอด พร้อมทั้งมอบเงิน 10,000.บาท(หนึ่งหมื่นบาท) ที่สามารถจับกุมผู้ต้องหามาลงโทษได้โดยเร็ว เพราะประกาศในเฟสบุ๊ค ใครชี้เบาะแสหรือจับกุมผู้ต้องหามาได้จะให้รางวัล 10,000 บาท

ภาพ/ข่าว โดย:
คนิตา  สีตอง จ.ตรัง

logoline