svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมชัย"โพสต์ฟาด"บิ๊กตู่"แค่สร้างภาพตรวจน้ำท่วมสุโขทัย

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีต กกต. ฝีปากกล้า" โพสต์ชำแหละ 5 ข้อ นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมสุโขทัย แค่สร้างภาพฉาบฉวย ไม่ได้ลงลึกรายละเอียดเพื่อแก้ไขปัญหา

27 กันยายน 2564 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีเนื้อหาดังนี้  

 

เมื่อ ประยุทธ์ ตรวจน้ำท่วม

 

1. บนเครื่องบนต้องมีภาพตามสคริปต์ คือ มองออกนอกหน้าต่างเป็นห่วงใยประชาชนและปรึกษาหารือกับอนุพงษ์ให้เห็นว่าจริงจังในการทำงาน

 

2. เวลาที่สุโขทัยมีไม่มาก กว่าจะถึงก็ 9.20 น. ไม่เกินบ่ายสองต้องบินกลับ โปรแกรมลงลึกมากไม่ได้ สรุปไปได้อำเภอเดียว คือ อ.ศรีสำโรง ทั้งๆ ที่ท่วมหนักทั้งหมด 9 อำเภอ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

3. การแจกของ ทักทายชาวบ้าน เป็นเรื่องสำคัญกว่า เรื่องที่จะประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์น้ำตามกำหนดการเดิม ณ โรงแรมสุโขทัยเฮอริเทจ เลยถูกยกออกหมด เพราะเวลาไม่พอ

 

4. การเดินเรื่องนอกสคริปต์ กลายเป็นตลกเจ็บตัวของนายก เช่น ต้องสวดมนต์ไม่ให้พายุเข้าอีก 4 ลูก การจะกินทุเรียนทั้งเปลือก หรือ การทักทายพูดกับวัวรู้เรื่อง กลายเป็นประเด็นมันปากของคนในโซเซียล ฝ่ายดูแลภาพลักษณ์นายกต้องปรับปรุงด่วน

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง

5. สรุปการไปตรวจน้ำท่วมของนายก แทนที่จะเป็นผลดีกลับกลายเป็นการตอกย้ำ "นักการเมืองสร้างภาพ" และ "นักบริหารฉาบฉวย" ไม่ลงลึก ไม่รู้ปัญหา เสียเวลา เปลืองทรัพยากรทุกฝ่ายที่ต้องเกณฑ์กันมาต้อนรับ

 

หรือทั้งหมดคือตัวตนที่แท้ของ คุณประยุทธ์

 

"สมชัย"โพสต์ฟาด"บิ๊กตู่"แค่สร้างภาพตรวจน้ำท่วมสุโขทัย

logoline