svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เสนอให้ทุกสายการบินแชร์ชื่อผู้โดยสารก่อเรื่อง ไม่ให้ขึ้นเครื่องได้อีก

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหรัฐฯ พบเหตุการณ์ผู้โดยสารก่อเรื่องและไม่ปฏิบัติตามกฎความปลอดบนเครื่องบินเพิ่ม จึงมีการเสนอให้ทุกสายการบินแชร์ข้อมูลผู้โดยสารที่ก่อเรื่อง ไม่ให้ขึ้นเครื่องบินได้อีก

สายการบินเดลตาของสหรัฐฯ เสนอให้ทุกสายการบินแชร์ข้อมูลผู้โดยสารที่มีประวัติก่อเรื่องระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน เพื่อให้ทุกสายการบินทำการแบนผู้โดยสารเหล่านี้ไม่ให้ขึ้นเครื่องบินได้อีก พร้อมเรียกร้องเจ้าหน้าที่ให้มีการดำเนินคดีและลงโทษตามกฎหมาย

นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมของปีนี้ สายการบินสหรัฐฯ รายงานว่ามีเหตุการณ์ผู้โดยสารไม่ปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยของสายการบินมากถึง 4,385 ครั้ง ในจำนวนนี้เป็นการปฏิเสธไม่สวมหน้ากากอนามัยบนเครื่องบินมากถึง 3,199 ครั้ง ซึ่งองค์การบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ FAA ได้ทำการลงโทษปรับเงินไปแล้วกว่า 1,000,000 ดอลลาร์ และสายการบินได้ทำการเก็บประวัติข้อมูลและแบนผู้โดยสารไม่ให้ใช้บริการได้อีกในอนาคต

แต่การแบนของสายการบินยังคงไม่ค่อยได้ผล เพราะผู้โดยสารที่ก่อเรื่องก็แค่เปลี่ยนสายการบินแล้วไปก่อเรื่องใหม่ สายการบินเดลตาจึงเสนอว่าทุกสายการบินควรจะแบ่งปันข้อมูลผู้โดยสารที่มีประวัติก่อเรื่อง แล้วทำการแบนร่วมกัน

 

นอกจากนี้ ยังขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการดำเนินคดีและลงโทษผู้โดยสารกลุ่มนี้ตามกฎหมาย ซึ่งการรบกวนการทำงานของลูกเรือบนเครื่องบิน ถือว่าเป็นความผิดอาญาและมีโทษสูงสุดจำคุกถึง 20 ปี

logoline