svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อดีตสามีแทงเมียเก่า เหตุแบ่งสมบัติไม่ลงตัว

26 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตสามีใช้มีดแทงอดีตภรรยา หลังถูกด่า และแบ่งสมบัติไม่ลงตัว หลังก่อเหตุวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวในป่าหญ้า ตรงข้ามที่เกิดเหตุเพื่อรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 26 ก.ย. ร.ต.อ.อนุสรณ์ เขื่อนคำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีเหตุอดีตสามีใช้อาวุธมีดแทงภรรยาเก่าใกล้ศูนย์ผลิตภัณฑ์ทองเหลืองบ้านปะอาว หมู่ 5 ต.ปะอาว อ.เมืองอุบลราชธานี ฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวนและหน่วยกู้ชีพ เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัยชั้นเดียว ห่างจากศูนย์ผลิตภัณฑ์ทองเหลือง 500 เมตร มีชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบข่าวกว่า 30 คน มายืนดูเหตุการณ์ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บทราบชื่อนางสาวณัฐธิดา โพธิ์ศิริ อายุ 30 ปี ถูกแทงด้วยอาวุธมีดแกะสลักที่ด้านหลัง 1 แผล ราวนมซ้าย 1 แผล เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายพิเจน ละบาป อายุ 30 ปี อดีตสามี ของนางสาวณัฐธิดา หลังก่อเหตุวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวในป่าหญ้าตรงข้ามที่เกิดเหตุเพื่อรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อดีตสามีแทงเมียเก่า เหตุแบ่งสมบัติไม่ลงตัว

เมื่อนายพิเจน เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกมามอบตัว พร้อมกับทำแผนประกอบคำรับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้อาวุธมีดแทงนางสาวณัฐธิดาท นายพิเจนเล่าว่าตนเองพร้อมกับบิดาคือ นายจันธร ระบาท อายุ 50 ปี ได้มาหานางสาวณัฐธิดา อดีตภรรยาที่แยกทางกันไปเพื่อพูดคุยถ้าไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ ก็จะขอแบ่งสมบัติที่หามาด้วยกัน ขณะอยู่กินเป็นสามีภรรยาร่วม 5 ปี

 แต่นางสาวณัฐธิดาก็เอาแต่ด่าตัวเองว่าติดยา ไม่ช่วยทำมาหากิน จะมีสมบัติอะไรให้แบ่ง และยังด่าไปถึงพ่อที่มาด้วย ตนจึงเดินเข้าไปในห้องนอน หวังไปหยิบเอาใบเสร็จค่าซ่อมแซมหลังคาบ้าน ที่มีส่วนช่วยจ่ายเงินด้วย ระหว่างนั้นนางสาวณัฐธิดา ก็ยังตะโกนด่า และห้ามเข้าไปในห้องนอน เพราะเป็นการบุกรุก ทำให้ตนโมโหและเหลือบไปเห็นมีดปลายแหลมใช้แกะสลักผลไม้ยาวประมาณ 1-3 นิ้ว จึงหยิบมาแทงไปที่อดีตเมียจนได้รับบาดเจ็บ

อดีตสามีแทงเมียเก่า เหตุแบ่งสมบัติไม่ลงตัว

ด้านนายศิริวัฒน์ โพธิ์ศิริ อายุ 18 ปี น้องชายนางสาวณัฐธิดาเล่าว่าระหว่างเกิดเหตุตนเองก็ยืนดูนายพิเจน มาพร้อมพ่อเพื่อคุยเรื่องการแบ่งทรัพย์สินที่หาร่วมกันมา รวมทั้งวัวที่เลี้ยงไว้สักพักเริ่มมีปากสียงหนักขึ้นนายพิเจนก็เข้าไปเอามีดในห้องนอนออกมาแทงข้างหลัง แรกเลยตนไม่คิดว่านายพิเจนจะใช้มีดแทงเพราะปกติเวลาทะเลาะกันก็จะชกต่อยเป็นประจำแต่ครั้งนี้ตนเห็นมีเลือดออกจากข้างหลังจึงได้เข้าไปแยกพี่สาวออกมานนายพิเจนก็เดินหนีออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นส่วนสาเหตุที่เลิกกันเพราะพี่สาวทนพฤติกรรมของนายพิเจนไม่ได้ที่เสพยาและหึงหวงคิดว่าพี่สาวมีชู้ทั้งที่จริงไม่มีเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ บุกรุกเคหะสถาน ก่อนนำตัวดำเนินคดีต่อไป

อดีตสามีแทงเมียเก่า เหตุแบ่งสมบัติไม่ลงตัว

 

โดย - เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์

logoline