svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจ๋เมืองแพร่แทงรุ่นพี่ดับ-เหตุทะเลาะกันบนเฟซบุ๊ก

20 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - โจ๋เมืองแพร่ ทะเลาะกันบนเฟซบุ๊ก เกิดท้าชกกันที่หน้าเซเว่นฯ  สาขาประตูชัย รุ่นน้องไม่สู้ แต่กลับใช้มีดขูดชาร์ปยาว 7 นิ้ว แทงสวนรุ่นพี่ 2 แผล ดับ ก่อนถูกรวบที่บ้านพัก

เมื่อเวลา 19.40 น.วันที่ 19 กันยายน 2564 ร.ต.อ.กุลธวัช จักร์สอง รอง สวป.สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งวามีเหตุทำร้ายร่างกายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณสวนสาธารณเทศบาเมืองแพร่ หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาประตูชัย ติดกับ ตลาดโต้รุ่งประตูชัย ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยร.ต.อ.พนม ซ่อนกลิ่น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ และประสานหน่วยกู้ชีพเวียงโกศัย และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลแพร่ เข้าช่วยเหลือ

 

โจ๋เมืองแพร่แทงรุ่นพี่ดับ-เหตุทะเลาะกันบนเฟซบุ๊ก

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลและปั๊มหัวใจชายนิรนามสวมเสื้อสีขาว สวมกางเกงขายาว ทราบชื่อต่อมา คือ นายนัฐพล ถานะวุฒิพงศ์ อายุ 23 ปี บ้านอยู่ ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ นอนหายใจรวยระริน และมีชีพจรแผ่วลงไม่ปกติ เนื่องจากถูกแทงเข้าที่บริเวณหน้าอก จำนวน 2 แผลฉกรรจ์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

โจ๋เมืองแพร่แทงรุ่นพี่ดับ-เหตุทะเลาะกันบนเฟซบุ๊ก

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบ นายพลากร ใจอินต๊ะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/5 หมู่ 3 ต.แม่คำมี อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ เป็นเพื่อนรุ่นพี่ของนายจตุภัทร ไวยทยะสิน อายุ 21 ปี บ้านอยู่ ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ มือมีดที่หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ โดยเปิดเผยว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุนั้นตนเองได้นั่งเล่นอยู่กับแฟนในสวนสาธารณะของเทศบาลเมืองแพร่ ที่มีกลุ่มวัยรุ่น คนหนุ่มสาวจะมานั่งพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก บางกลุ่มก็มาเป็นครอบครัวโดยเอาเสื่อมาปู

ขณะที่ตนเองนั่งพักผ่อนและคุยแฟนสาวที่มาด้วยกันพร้อมกับนายจตุภัทร ไวยทยะสิน เพื่อนรุ่นน้อง ต่อมาได้มี นายนัฐพล ถานะวุฒิพงศ์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอด หลังจากจอดรถแล้วเดินมาถาม นายจตุภัทร ว่า “มึงจำกูได้ไหม มึงรู้จักกูไหม” แล้วได้เข้ามาต่อย นายจตุภัทร ที่ยกมือไหว้แล้วบอกว่า “พี่ผมไม่สู้ ผมเป็นคนไม่สู้คน” แต่นายนัฐพล ยังไม่หยุดไล่ชก นายจตุภัทร ตนเองจึงเข้าไปห้าม แต่ก็ยังยื้อชลมุนกันระหว่างคนสองคน

 

โจ๋เมืองแพร่แทงรุ่นพี่ดับ-เหตุทะเลาะกันบนเฟซบุ๊ก

จนกระทั่ง นายจตุภัทร ได้ชักมีดที่ซ่อนไว้ที่ขอบกางเกงออกมา แล้วแทงสวน นายนัฐพล ไป 1 ครั้ง ผู้คนจำนวนมากที่มุงดูการชกต่อยต่างแตกตื่นรีบหนีออกจากบริเวณดังกล่าว เนื่องจากมีการใช้อาวุธทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น และนายจตุภัทร ได้แทงนายนัฐพลอีก หนึ่งครั้งทำให้นายนัฐพล ล้มลง และได้ยินเสียงมีดตกลงบนพื้น ก่อนที่ายจตุภัทร จะหลบหนีไป

 

โจ๋เมืองแพร่แทงรุ่นพี่ดับ-เหตุทะเลาะกันบนเฟซบุ๊ก

ทั้งนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดเส้นทางหลบหนีของนายจตุภัทร มาดำเนินคดี ขณะที่นายนัฐพล ที่ถูกแทงทราบว่ามีกำไลติดตามตัวของเรือนจำคล้องอยู่ที่ข้อเท้าของเรือนจำ ซึ่งน่าจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้ขอให้ นายพลากร เพื่อนรุ่นพี่นายจตุภัทร มือมีด ให้ติดต่อนายจตุภัทร เข้ามามอบตัว เพราะจะไม่สามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้




ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบมีดขูดชาร์ป สามเหลี่ยมยาว 7 นิ้ว มีคราบเลือดติดอยู่ตกในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอาวุธมีดที่นายจตุภัทร ได้ใช้แทงนายนัฐพล จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามเพื่อจะแจ้งให้ทางญาติทราบว่า นายนัฐพล ดังกล่าวถูกแทงอากาสาหัส แพทย์กำลังช่วยชีวิต อยู่ที่โรงพยาบาลแพร่ ต่อมานายนัฐพล ได้เสียชีวิตลง

 

โจ๋เมืองแพร่แทงรุ่นพี่ดับ-เหตุทะเลาะกันบนเฟซบุ๊ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุภัทร มือมีด ได้มีการพูดคุยตอบโต้กันในเฟซบุ๊ก กับนายนัฐพล ผู้ตาย เนื่องจากการท้าทายกันในเฟซบุ๊กว่าถ้านายนัฐพล แน่จริงมาพบกันที่หน้าเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาประตูชัย จึงทำให้นายนัฐพล ผู้ตายเดินทางมาตามคำท้า และเกิดการชกต่อยกัน ขึ้นและนายจตุภัทร ใช้อาวุธที่ซ่อนไว้แทงนายณัฐพล จนเสียชีวิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายจตุภัทรได้แล้ว หลังก่อเหตุไม่นานที่บ้านพักและนำตัวเข้าห้องขังไว้ก่อน เพื่อที่จะนำมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงในการเสียชีวิตของนายนัฐพลและได้ตั้งข้อหานายจตุภัทร ใช้อาวุธทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

 

โจ๋เมืองแพร่แทงรุ่นพี่ดับ-เหตุทะเลาะกันบนเฟซบุ๊ก

โดย สุภัทร แสงดอก / แพร่

 

logoline