svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สะพานแบริ่งแล้วเสร็จ-ถูกน้ำป่าซัดพัง

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ผู้ว่าฯแพร่ ลงดูการสร้างและปรับพื้นที่ การสร้างสะพานแบริ่ง หลังสะพานคอนกรีตเดิมหลังถูกน้ำป่าซัดพังเสียหายจนชาบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้ 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 กันยายน 2564 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย  มอบหมายให้นายเสถียร อิสระเศรษฐพงศ์ ปลัดอำเภอเด่นชัย ลงพื้นที่กำกับดูแลและประสานงานการติดตั้งสะพานแบริ่ง (สะพานเหล็ก) และเสริมไหล่ทางของสะพนแบริ่ง ข้ามลำน้ำแม่พวก เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในการสัญจรไป

 

สะพานแบริ่งแล้วเสร็จ-ถูกน้ำป่าซัดพัง

นายสมหวัง กล่าวว่า วันนี้เข้ามาดูการดำเนินการติดตั้งสะพานแบริ่งที่เสร็จไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ ตอนแรกจะมาเยี่ยมชมด้วยตนเองแต่ติดภารกิจต้อนรับ นายชวน หลักภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรที่เดินทางมามอบหน้ากากอนามัยและนมผงเด็ก ในการติดตั้งสะพานแบริ่งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก กรมทางหลวงจึงขอขอบคุณกรมทางหลวงเป็นอย่างยิ่งและจะทำหนังสือขอบคุณเป็นทางการไปอีกครั้งหนึ่ง

สะพานแบริ่งแล้วเสร็จ-ถูกน้ำป่าซัดพัง

ขณะที่ นายเสถียร อิสระเศรษฐพงศ์ ปลัดอำเภอเด่นชัย กล่าวว่า เมื่อวานได้รับมอบหมายจากนายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย ให้ลงพื้นที่กำกับดูแลและประสานงานการติดตั้งสะพานแบริ่ง ข้ามลำน้ำแม่พวก เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในการเดินทางในใช้รถใช้ถนน ที่ บ้านปง หมู่ 8 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่

สะพานแบริ่งแล้วเสร็จ-ถูกน้ำป่าซัดพัง

สำหรับสะพานคอนกรีตข้ามลำน้ำแม่พวกอยู่บริเวณทางเข้าบ้านปง หมู่ 8 ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเมื่อวันที่ 9 กัันยายน 2564 ทำให้ต่อม่อสะพานล้มหักจนไม่สามารถสัญจรไปมาได้อย่างปกติ ทางจังหวัดแพร่จึงได้ขอรับสนับสนุนสะพานแบริ่ง จากศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 1 (พิจิตร) กรมทางหลวง และได้ดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564 ส่วนการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเพื่อแทนสะพานเดิมนั้นต้องรอจนกว่าจะมีงบประมาณในการก่อสร้าง ประมาณ ปี 2565-2566 ในช่วงที่รอนี้ก็จะใช้สะพานแบริ่งนี้ไปก่อน

สะพานแบริ่งแล้วเสร็จ-ถูกน้ำป่าซัดพัง

นอกสะพานแบริ่งแล้ว ทางอำเภอเด่นชัย ยังได้รับการสนับสนุน หินคลุกจำนวน 5 คิว จากกรมทางหลวง เพื่อนำมาถมบริเวณตรงคอสะพานและปรับระดับเพื่อให้การสัญจรของชาวบ้านมีความสะดวกและปลอดภัย ทั้งนี้หลังจากสร้างแล้ว สะพานแบริ่งนี้ก็จะใช้เป็นทางเชื่อมระหว่าง บ้านปง หมู่ 8 กับ บ้านห้วยไฮ หมู่ 1 และบ้านข่วงบุก หมู่ 7 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ อีกทั้ง หากมีน้ำหลากท่วมถนนลอดทางรถไฟ ที่อยู่ไม่ห่างกันมากนักชาวบ้านก็จะมาใช้ถนนเส้นนี้แทน สะพานแบริ่งแล้วเสร็จ-ถูกน้ำป่าซัดพัง โดย สุภัทร แสงดอก/ แพร่

 

logoline