svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ธารน้ำใจแห่ช่วยเหลือ 2 พ่อลูก-ชีวิตสุดรันทด

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก -  ธารน้ำใจทั้งภาครัฐเอกชน แห่ช่วย 2 พ่อลูก ใช้ชีวิตเพียงลำพังในกระท่อมอย่างสุดรันทด ผู้ว่าฯตากกำชับดูแลเรื่องที่อยู่อาศัย-การศึกษา

วันที่ 25 กันยายน 2564 นายประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก , ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด และผู้แทนทหารหน่วยเฉพาะกิจกกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด รวมทั้งองค์กรสื่อมวลชนในพื้นที่ ต่างไปยังกระท่อมกลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านแม่ปะ หมู่ที่ 1 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อช่วยเหลือนายเกษม หรือศักดิ์  (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี และด.ญ.ต่าย (นามสมมติ) อายุ 12 ปี 2 พ่อลูกใช้ชีวิตอยู่ในกระท่อม ซึ่งเป็นที่ดินของชาวบ้านใจบุญให้อยู่อาศัยฟรี แต่ชีวิตของพ่อลูกสุดรันทด เมื่อหลังคาที่ใช้มุงกระท่อมเป็นสังกะสีเก่าที่ไปเก็บมาใช้มุงหลังคา ทำให้ฝนตกลงมาครั้งใด 2 พ่อลูก ต้องนอนกับน้ำฝน 

ธารน้ำใจแห่ช่วยเหลือ 2 พ่อลูก-ชีวิตสุดรันทด

นอกจากนี้ ด.ญ.ต่ายไม่ได้เรียนหนังสือ เพราะว่าฐานะยากจน ฝ่ายบิดาไม่มีงานทำ ต้องหาปูปลา เขียดตามทุ่งนาประทังชีวิตไปแต่ละวัน ขณะที่สิ่งของที่หน่วยงานต่างๆมอบให้จะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เครื่องนุ่งห่ม และเงินจำนวนหนึ่ง ทำให้ภายในกระท่อมเต็มไปด้วยข้าวของ

นายประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่า หลังจากที่ทางเทศบาลนครแม่สอด ได้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องแล้ว ทราบว่าจะมีผู้อุปการะเลี้ยงดู 2-3 ราย โดยจะให้ไปอาศัยอยู่ในบ้าน ส่วนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก จะนำเด็กไปให้ออกสังคม และให้อยู่ร่วมกับสังคมได้ เพราะเด็กมีความอายมาก ไม่ยอมออกมาจากบ้าน

ธารน้ำใจแห่ช่วยเหลือ 2 พ่อลูก-ชีวิตสุดรันทด

ด้านนายจันทร์ ปัดสา สมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด กล่าวว่า มีความรู้สึกเป็นห่วงมาก เพราะว่านับวันเด็กต้องโตขึ้น เนื่องจากเป็นผู้หญิง จึงมีความอันตรายมาก ที่อยู่ในสภาพแบบนี้ หากมีอะไรเกิดขึ้นใครจะช่วยเหลือ

ธารน้ำใจแห่ช่วยเหลือ 2 พ่อลูก-ชีวิตสุดรันทด

นางสาวจิรพร คำพุฒ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก กล่าวว่า ทางผวจ.ตาก มีความห่วงใยมากเรื่องนี้ ได้ให้ดูเรื่องที่อยู่อาศัย และการศึกษา ในเบื้องต้นจะดำเนินการคุ้มครองเด็กก่อน โดยมีหลายหน่วยงานจะเข้าไปดูแล ส่วนของพม.ตาก จะดูแลเงินกองทุนคุ้มครองเด็ก และประสานการซ่อมที่อยู่อาศัย

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

logoline