svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพนกวิน อาการหอบดีขึ้น “ไผ่-ไมค์” สุขภาพแข็งแรง

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพนกวิน อาการหอบดีขึ้น ไม่มีอาการน่าเป็นห่วง เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ สั่ง จนท.-ผู้ต้องขังดูแล หากพบผิดปกติแจ้งพยาบาลทันที ขณะที่ “ไผ่-ไมค์” สุขภาพแข็งแรงอยู่ระหว่างกักตัว ทนายอานนท์ เริ่มปรับตัวในทัณฑสถานฯ ได้แล้ว

25 กันยายน 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลรักษาผู้ต้องขังที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ช่วงเช้าวันนี้พยาบาลประจำเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้เข้าตรวจร่างกายนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน หลังแพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์อนุญาตให้มาสังเกตอาการโรคหอบหืด พบว่า อาการหายใจหอบเหนื่อยลดน้อยลง หลังจากพ่นยาตามแผนการรักษาของแพทย์ แต่มีอาการปวดศีรษะจากไมเกรนเป็นบางครั้ง สุขภาพทั่วไปแข็งแรง ร่างกายปกติ สัญญาณชีพปกติ พูดคุยรู้เรื่อง รับประทานอาหารได้ สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ เบื้องต้นพยาบาลได้ให้คำแนะนำอาการผิดปกติของร่างกายจากโรคประจำตัว และการใช้ชีวิตประจำวันระหว่างการกักโรค ซึ่งเรือนจำฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบดูแลบ่อยครั้ง รวมทั้งให้ผู้ต้องขังร่วมห้องช่วยดูแล หากมีอาการผิดปกติให้รีบรายงานสถานพยาบาลโดยด่วน 

นายยธวัชชัย กล่าวด้วยว่า นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ อยู่ระหว่างการกักโรคหลังย้ายเข้ามาควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบว่า สุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรง ระดับความรู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง รับประทานอาหารได้ สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ ไม่มีอาการเครียดและวิตกกังวล ส่วนนายอานนท์ นำภา สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี เริ่มปรับตัวในทัณฑสถานบำบัดกลางได้ โดยใช้เวลาส่วนใหญ่อ่านหนังสือและดูทีวี 

 

ส่วนผู้ป่วยโควิด 2 รายที่รักษาตัวอยู่ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ วันนี้ได้รับรายงานว่านายเวหา แสนชนชนะศึก เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ “ฟ้าฝน ver.เกรี้ยวกราด” ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก จมูกได้กลิ่นปกติ ลิ้นรับรสได้ สัญญาณชีพปกติ อยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อรอส่งกลับไปคุมขัง ยังเรือนจำ และนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อาการปกติ นอนหลับและรับประทานอาหารได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย จมูกได้กลิ่นปกติ ลิ้นรับรสได้ปกติ ไม่มีอาการของภาวะน้ำตาลต่ำหรือสูง

เพนกวิน อาการหอบดีขึ้น “ไผ่-ไมค์” สุขภาพแข็งแรง

logoline