svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลยกคำร้องตำรวจขอเพิกถอนประกัน 17 ผู้ชุมนุมม็อบทะลุฟ้า

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกคำร้องขอเพิกถอนประกัน 17 ผู้ชุมนุม "ทะลุฟ้า" กรณีปิด บช.ปส.และกดดันที่ สน.ทุ่งสองห้อง ศาลชี้ไม่ปรากฎข้อเท็จจริงมีส่วนเกี่ยวข้อง

วันนี้ (16 ก.ย.) ที่ศาลอาญา คดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาที่ 1,4,7,11,13,15,19,21,23,24,26-29 รวม 17 คน

 

คดีที่พนักงานสอบสวน ยื่นฝากขัง นายจิตริน พลาก้าน กับพวกรวม 29 คน (มีนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดินเป็นผู้ต้องหาที่ 27) ในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามข่มขืนใจเจ้าพนักงาน ให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่ หรือให้ละเว้นการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันชุมนุม หรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศ หรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

 

จากกรณีชุมนุมเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดีรังสิต เเละบริเวณแขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องกัน

ศาลพิจารณาตามคำร้องฉบับลงวันที่ 4 เเละ 5 ส.ค.แต่ข้อเท็จจริงที่ได้จากการไต่สวน พ.ต.ต.วิศรุต ภูมิชูประยูร ได้ความเพียงว่า หลังจากศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา 29 คน ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดจากสถานที่ควบคุมตัวมาที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการปล่อยตัว และเสียค่าปรับ เพื่อให้คืนรถที่ถูกยึดไว้

 

จากนั้นมีกลุ่มคนจำนวนมากมาให้กำลังใจ มีรถติดตั้งเครื่องขยายเสียงมาด้วย แต่ไม่ปรากฏว่า ผู้ต้องหาทั้ง 17 คน มีส่วนร่วมในการนำป้ายผ้าที่มีคำว่า “ประยุทธ์ออกไป” มาติดไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง สาดสีที่ป้าย และนำแผงกั้นเหล็กทำเป็น ประติมากรรม

 

เมื่อไม่ปรากฏข้อเท็จจริงจากการไต่สวนว่าผู้ต้องหาทั้ง 17 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว จึงยังรับฟังไม่ได้ตามคำร้อง แต่สำหรับผู้ต้องหาที่ 27 (ไผ่ ดาวดิน) ขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานบำบัดกลาง จึงให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 27 ออกหมายขัง ผู้ต้องหาที่ 27 ในคดีนี้สำหรับผู้ต้องหาอื่นให้ยก

ยกคำร้องเพิกถอนประกัน 17 ผู้ชุมนุมม็อบทะลุฟ้า

logoline