svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กะเหรี่ยงคอยาวแห่ฉีดวัคซีน-เตรียมรับนักท่องเที่ยว

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน  - ชาวกะเหรี่ยงคอยาว จ.แม่ฮ่องสอน พากันแห่ไปฉีดวัคซีนเพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยว ในช่วงไฮซีซั่น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนหลังจากปิดหมู่บ้านนานนับปี

วันที่ 25 กันยายน 2564 ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และบริการ จำนวนกว่า 500 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ จัดชื้อจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวนกว่า 5,000 คน ทั่วทั้งจังหวัดแม่ฮ่องงสอนสำหรับเขตอำเภอเมืองนี้ได้จัด วันให้กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการฉีด ดังนี้คือ วันที่ 25 กันยายน 2564 จำนวน 500 คน วันที่ 30 กันยายน 2564 จำนวน 150 คน วันที่ 2 ตุลาคม 2564 จำนวน 200 คน วันที่ 5 ตุลาคม 2564 จำนวน 150 คน วันที่ 6 กันยายน 2564 จำนวน 150 คน วันที่ 7 ตุลาคม จำนวน 150 คน และ วันที่ 9 กันยายน 2564 จำนวน 400 คน รวม อำเภอเมือง 1,700 คน ส่วนที่เหลือจะทยอยฉีดให้กับกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการ แต่ละอำเภอต่อไป

 

กะเหรี่ยงคอยาวแห่ฉีดวัคซีน-เตรียมรับนักท่องเที่ยว

ทางด้าน นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้องขอขอบคุณทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ได้กรุณาจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้กับทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการและชุมชนท่องเที่ยว เช่นกะเหรี่ยงคอยาว ซึ่งในวันนี้มาทั้งสองหมู่บ้านคือ บ้านห้วยปูแกง และบ้านห้วยเสือเฒ่า ตำบลผาบ่องอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อได้เตรียมความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอนในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะมาถึงนี้ 

กะเหรี่ยงคอยาวแห่ฉีดวัคซีน-เตรียมรับนักท่องเที่ยว

และทุกวันนี้ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในแม่ฮ่องสอน อย่างต่อเนื่อง เช่น กลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ที่เดินทางเข้ามาซึ่งแต่ละคนส่วนใหญ่ได้ฉีดวัคซีนครบโดสมาแล้ว และทางจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้มีด่านคอยตรวจเช็คการเข้าออกของนักท่องเที่ยวในแต่ละช่องทางอย่างเข้มข้นทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันเรื่องการระบาดของโควิด-19 และทางกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการที่จะรับนักท่องเที่ยวโดยการร่วมกันฉีดวัคซีน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนเช่นกัน

กะเหรี่ยงคอยาวแห่ฉีดวัคซีน-เตรียมรับนักท่องเที่ยว

โดย ทศพล บุญพัฒน์ /แม่ฮ่องสอน

 

logoline