svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รุ่นพี่เด็ก 13 ปีเตะก้านคอเด็ก 11 ปีดับ โกรธถูกขโมยมีดพก

25 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - เด็ก 13 ปี ก่อเหตุสลดเตะก้านคอเด็กวัย 11 ปีล้มฟุบบนถนนลูกรัง ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โกรธแค้นถูกขโมยอาวุธมีดพกยาว 5 นิ้ว ระหว่างเล่นเกมส์มือถือในห้องนอนพร้อมกลุ่มเพื่อน เตรียมเรียกสหวิชาชีพเข้าสอบปากคำอย่างละเอียด

25 กันยายน 2564 เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 กันยายน 2564 ร.ต.อ.ธีระ เอียดชะตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.หาดสำราญเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ว่ามีเด็กชายวัย 11 ปี ถูกทำร้ายร่างกายเข้ามารับรักษาและเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ 
  รุ่นพี่เด็ก 13 ปีเตะก้านคอเด็ก 11 ปีดับ โกรธถูกขโมยมีดพก

ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย  ร.ต.อ.ปณตพร ผลบุญ รอง สว.สส. พบร่าง ด.ช.เบียร์ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี ชาว ต.หาดสำราญ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง นอนเสียชีวิตในสภาพมีร่องรอยฟกช้ำและบวมบริเวณจมูกมีเลือดไหลออกมา หน้าผากและหัวเข่าด้านซ้าย โดยทราบตัวผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนต่างวัย คือ ด.ช.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนเดียวกัน

ต่อมาทางนายวิวา เก้าเอี้ยน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านปากปรน ต.หาดสำราญ ได้นำตัว ด.ช.หนึ่ง ผู้ก่อเหตุ พร้อมด้วย พ่อเลี้ยง และแม่คือ นายอัตชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พ่อเลี้ยง และนางบวรรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี อาชีพประมงพื้นบ้าน เข้ามารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี

แนวทางการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย พร้อมเพื่อนจำนวน 3 คน ได้ชักชวนกันไปเล่นเกมส์ในมือถือ ภายในห้องนอนที่บ้านของผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งช่วงเที่ยงวัน นายอัตชัย ผู้เป็นพ่อเลี้ยง ได้เรียกให้ผู้ก่อเหตุไปกินข้าว โดยที่เพื่อนจำนวน 3 คนยังคงเล่นเกมส์มือถือกันอยู่ภายในห้องนอน
  

 กระทั่งผู้ก่อเหตุกลับเข้าห้องนอน ปรากฏว่าอาวุธมีดพก ขนาดความยาวประมาณ 5 นิ้ว ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุที่ตั้งไว้ใต้หมอนหนุนภายในห้องนอนได้สูญหายไป จึงได้สอบถามเพื่อนๆ "ว่ามีใครเห็นหรือไม่ ใครขโมยไป" แต่กลับไม่มีใครยอมรับ และปรากฏว่าผู้ตายได้เดินออกจากห้องนอนและเดินออกจากบ้านของผู้ก่อเหตุโดยทันที ทำให้ผู้ก่อเหตุได้ตะโกนว่าให้หยุด แต่ผู้ตายกลับไม่หยุด จึงวิ่งตามไปห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร         
                 รุ่นพี่เด็ก 13 ปีเตะก้านคอเด็ก 11 ปีดับ โกรธถูกขโมยมีดพก
ผู้ก่อเหตุจึงได้ขู่ฆ่าผู้ตาย ทำให้ผู้ตายควักอาวุธมีดพกที่ขโมยออกมากลับคืนให้ ผู้ก่อเหตุจึงได้ใช้เท้าเตะเข้าไปบริเวณก้านคอจำนวน 1 ครั้ง และผู้ตายได้เดินไปต่อได้ประมาณ 4 เมตร ก่อนจะล้มหมดสติคว่ำหน้าลงกับพื้นถนนลูกรัง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเดินกลับไปบ้าน และได้บอกกล่าวกับ นายอัตชัย ผู้เป็นพ่อเลี้ยงที่นอนอยู่บนเปลญวนหน้าบ้าน พร้อมด้วยเพื่อนของผู้ตาย ให้ไปช่วยดูผู้ตายเป็นลมนอนอยู่บนพื้นถนน 
                   
ก่อนที่นายอัตชัย พ่อเลี้ยง และ นางบวรรัตน์ แม่ผู้ก่อเหตุ ได้ช่วยกันอุ้มผู้ตาย กลับมานอนที่บ้านเพื่อดูอาการ และพยายามที่จะช่วยเหลือ อยู่พักหนึ่งแต่ปรากฏว่าผู้ตายไม่ฟื้น จึงขอช่วยเพื่อนบ้านที่ขับรถสามล้อพ่วงข้าง นำตัวส่งไปโรงพยาบาลย่างเร่งด่วน แต่ปรากฏว่าได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา
                  รุ่นพี่เด็ก 13 ปีเตะก้านคอเด็ก 11 ปีดับ โกรธถูกขโมยมีดพก

ด้านนายอัตชัย พ่อเลี้ยงผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ลูกเลี้ยงได้มาแจ้งตนเวลาประมาณ 14.00 น. ตนพยามช่วยเหลือเต็มที่ ทั้งนำยาดมให้ดม โดยที่ผู้ตายยังคงหายใจอยู่ นิสัยลูกเลี้ยงไม่ดื้อ เชื่อฟัง และว่านอนสอนง่าย โดยที่บรรดาเพื่อนๆจะมาเล่นเกมส์และสอนการบ้านกัน ขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ การนำลูกเลี้ยงมารายงานตัวก็เพื่อความบริสุทธิ์ใจ

รุ่นพี่เด็ก 13 ปีเตะก้านคอเด็ก 11 ปีดับ โกรธถูกขโมยมีดพก

ขณะที่ นายวิวา เก้าเอี้ยน ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ทราบว่า เด็กผู้ก่อเหตุ เป็นชาว อ.เขาพนม ก่อนที่ผู้เป็นแม่จะนำมาอยู่อาศัยที่บ้านพ่อเลี้ยงในพื้นที่ดังกล่าว และเคยมีการฝึกซ้อมชกมวยมาด้วย หลังเกิดเหตุจึงได้เข้าไปพูดคุยกับพ่อแม่เด็กผู้ก่อเหตุ ก่อนนำเข้ามารายงานตัว
 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมตัวเด็กไว้ได้ ซึ่งยังคงเป็นเด็กและเยาวชน จึงได้ให้ญาติเด็กที่ก่อเหตุนำกลับไปดูแลที่บ้าน พร้อมทั้งให้ทางผู้นำชุมชนรับรอง โดยในวันจันทร์ที่ 27 ก.ย.นี้ จะมีการสอบสวนพร้อมด้วยสหวิชาชีพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนนำตัวดำเนินการตามขั้นตอนขบวนการตามกฎหมาย
อย่างไรก็ตามร่างผู้เสียชีวิตทางหน่วยกู้ภัยสว่างภักดีปะเหลียน ได้นำตัวไป รพ.สงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อผ่าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

ภาพ/ข่าว โดย:
ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline